Đăng lúc: Thứ hai - 13/07/2015 07:25 - Người đăng bài viết: Nguyen Huy

CIENCO 1 vô địch Giải bóng đá ngành GTVT lần thứ ba năm 2015

Chiều ngày 12/7, tại sân bóng Trung tâm Thể dục thể thao quận Tây Hồ (Hà Nội) đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá ngành GTVT lần thứ 3 năm 2015 với phần thắng thuộc về CIENCO 1.
Bộ trưởng Bộ GTVT trao cúp vô địch cho đội bóng CIENCO1

Bộ trưởng Bộ GTVT trao cúp vô địch cho đội bóng CIENCO1


Sau bốn ngày tranh tài sôi nổi, giải bóng đá ngành GTVT lần thứ 3 năm 2015 đã tìm ra được hai cái tên vào chơi trận đấu cuối cùng là TCT XDCTGT 1 (CIENCO 1) và TCT XDCTGT 5 (CIENCO 5). Với tính chất của một trận chung kết, cả hai đội đều nhập cuộc khá thận trọng. Sau vài phút thăm dò, CIENCO 1 đã chủ động đẩy cao đội hình triển khai tấn công về phía phần sân đối thủ bằng những pha bóng phối hợp ở cự ly ngắn. Tuy vậy, trước hàng thủ được tổ chức cực tốt của CIENCO 5, hàng công CIENCO 1 không thể tạo ra các tình huống thực sự nguy hiểm.

Về phần mình, CIENCO 5 chủ động nhường tuyến giữa và tỏ ra khá sắc sảo trong những pha phản công nhanh nhưng hàng thủ của CIENCO 1 cũng chơi vững vàng không kém. Chính bởi vậy, đội bóng tới từ Đà Nẵng buộc phải trông chờ vào các tình huống cố định. Cuối hiệp 1, CIENCO 5 bất ngờ từ bỏ lối chơi phòng ngự giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều với màn đôi công giữa hai đội. Số cơ hội được tạo ra cũng nhiều hơn so với thời điểm đầu trận nhưng sự thiếu chính xác ở những pha xử lý quyết định khiến hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, trận đấu trở nên cởi mở hơn khi hai đội đều không muốn phân định thắng thua trên chấm luân lưu. CIENCO 1 chủ yếu sử dụng những đường lên bóng ở hai bên cánh nhờ sự cơ động của các hậu vệ biên. Trong khi đó, CIENCO 5 lại đánh trực diện vào trung lộ nhờ hàng tiền vệ mạnh mẽ. Trong thế trận như vậy, CIENCO 1 tỏ ra sắc sảo hơn, nếu không có xà ngang và sự xuất sắc của thủ môn, CIENCO 5 đã phải vào lưới nhặt bóng. Mặc dù vậy, cũng chính bởi sai lầm của thủ môn lại khiến đội bóng tới từ Đà Nẵng nhận bàn thua.

Xuất phát từ pha treo bóng của hậu vệ CIENCO 1, thủ môn CIENCO 5 và hậu vệ đội nhà không hiểu ý nhau khiến bóng vô tình bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ miền Trung. Bị dẫn trước, CIENCO 5 buộc phải dâng cao hội hình nỗ lực tấn công nhưng không thể khoan thủng bức tường phòng ngự mà đối thủ dựng lên. Bế tắc trong việc tiếp cận khung thành, CIENCO 5 đành trông chờ vận may ở những cú sút xa nhưng cũng không thành công. Mặt khác, do quá mải mê tấn công, hậu tuyến của CIENCO 5 đã bộc lộ khá nhiều khoảng trống, đáng tiếc là các chân sút CIENCO 1 lại quá phung phí cơ hội do mình tạo ra.

Tuy nhiên, tỉ số 1-0 là quá đủ để CIENCO 1 lần đầu bước lên ngôi cao nhất giải bóng đá ngành GTVT.

Tác giả bài viết: vp