Đăng lúc: Thứ hai - 04/04/2016 08:24 - Người đăng bài viết: Nguyen Huy

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra khắc phục sự cố cầu Ghềnh

Sáng 3/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi kiểm tra công tác khắc phục cầu Ghềnh ở Đồng Nai. Cùng đi có Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các đơn vị thi công

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các đơn vị thi công

Báo cáo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, sau khi xảy ra sự cố sập cầu Ghềnh (trưa 20/3), hành khách đi tàu đã được trung chuyển bằng xe buýt từ ga Sóng Thần đến ga Biên Hòa. Hàng hóa tại được tổ chức tập kết xếp dỡ, vận chuyển tại các ga Hố Nai và Trảng Bom liên tục 24/24h. Ngoài ra Tổng Công ty (TCT) Đường sắt VN đã tổ chức vận chuyển các toa hành khách và toa tàu hàng từ ga Sài Gòn đến các ga nói trên để tăng cường phương tiện, nâng cao hơn nữa năng lực vận tải.

Bên cạnh đó, các ga Biên Hòa, Hố Nai và Trảng Bom đang được nhanh chóng triển khai công tác cải tạo, nâng cấp để phục vụ cho việc vận tải trước khi chưa khắc phục xong sự cố cầu Ghềnh, cũng như sử dụng trong tương lai. Tiến độ hoàn thành các ga Hố Nai và ga Trảng Bom trước ngày 12/4 và ga Biên Hòa trước 22/4.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, ngay sau sự cố xảy ra, công tác trục vớt được xây dựng phương án kỹ lưỡng và tiến hành trục vớt từ ngày 26/3. Bộ GTVT đã lựa chọn Cienco 1 là một đơn vị mạnh, có thiết bị đặc chủng để trục vớt trong thời gian nhanh nhất (sà lan 3.800 tấn chở cẩu nổi 500 tấn, sà lan 1.500 tấn chở cẩu nổi 150 tấn, sà lan chuyên chở 1.700 tấn và sà lan 1.200 tấn cùng 4 tàu kéo). Công tác trục vớt được triển khai đúng như kế hoạch.


Chiều ngày 2/4 CIENCO1 đã hạ được toàn bộ nhịp 1 cầu Ghềnh an toàn xuống xà lan

Đến ngày 31/3, Cienco 1 đã trục vớt xong 2 nhịp dầm và đầu kéo sà lan. Các nhịp còn lại gồm nhịp 1 và nhịp 4 được tiến hành tháo dỡ từ 30/3, sẽ hoàn thành trước ngày 7/4 để bàn giao cho tỉnh Đồng Nai. Các trụ cũ cũng sẽ được phá dỡ và hoàn thành trước ngày 15/4. Việc thi công cầu Ghềnh mới sẽ được hoàn thành trước ngày 15/7.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Bộ GTVT. Bộ đã  phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan, có nhiều biện pháp kịp thời, khẩn trương khắc phục sự cố cầu Ghềnh. Phó Thủ tướng chỉ đạo, cầu Ghềnh là một công trình quan trọng, cấp bách, cần phải được làm nhanh chóng, quyết liệt với phương châm nếu phát sinh vướng mắc nào thì giải quyết ngay tại chỗ. Tỉnh Đồng Nai phải khẩn trương thực hiện bàn giao GPMB phục vụ cho các đơn vị thi công công trình.


Công ty TCCG1 và XN Cầu 18 -Cienco1 được TCT giao nhiệm vụ thi công cầu Ghềnh

“Bộ GTVT, tỉnh Đồng Nai tập trung kịp thời giải quyết những vướng mắc kể cả vấn đề kỹ thuật lẫn an toàn thi công. Mục tiêu là thời gian thi công rút ngắn càng sớm càng tốt, nhưng vấn phải đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng an toàn của công trình”-  Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Trước đó vào ngày 31/3/2016, để động viên tinh thần toàn thể cán bộ nhân viên đã hoàn thành trục vớt 2 nhịp dầm 60m giữa sông ( nhịp dầm bị xà lan húc đổ ), Tổng giám đốc đã quyết định thưởng trao thưởng cho 3 tập thể ( TCCG1, Đội thợ lặn, tổ vận hành cẩu) 30 triệu đồng:



 

 

Tác giả bài viết: VP