Đăng lúc: Thứ tư - 26/08/2015 06:49 - Người đăng bài viết: Nguyen Huy

CIENCO1 đón nhận Huân chương độc lập Hạng nhì của CHDC nhân dân Lào

 Sáng  (25/8), Tổng Công ty XDCTGT1 (Cienco1) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động của Nhà nước CHDCND Lào trao tặng cho tập thể và các cá nhân của Tổng công ty.
Bộ trưởng Bounchanh Sinthavon trao Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước CHDCND Lào cho tập thể Cienco1

Bộ trưởng Bounchanh Sinthavon trao Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước CHDCND Lào cho tập thể Cienco1

Đến tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào Bounchanh Sinthavong, Thứ trưởng Bộ GTVT Việt Nam Lê Đình Thọ cùng đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công chính và Vận tải Lào, Bộ GTVT Việt Nam…

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bounchanh Sinthavong cho biết, hơn 20 năm qua, hàng chục lượt công ty, hàng nghìn lượt kỹ sư, công nhân của Cienco1 đã vượt qua nhiều khó khăn gian khổ, chấp nhận hy sinh cả tính mạng đã tham gia nâng cấp, xây dựng nhiều công trình giao thông quan trọng trên đất nước Lào. Điển hình là các công trình đường 13 Bắc Lào, đường nội thị Thủ đô Viên Chăn, hợp đồng ADB8 từ Phonsavan đến Namkan, đường 9 từ Mường Phìn đến biên giới Việt Nam, đường nội thi Xavanakhet, QL2E nối Mường Khoa – Tây Trang, cầu Sekong…


Ba cá nhân là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Cienco
Ba cá nhân là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Cienco1 được trao tặng Huân chương của Chủ tịch nước CHDCND Lào

Để ghi nhận những thành tích, công lao của tập thể cán bộ, công nhân viên Cienco1 đối với công cuộc xây dựng phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông và sự nghiệp phát triển KT-XH của nước CHDCND Lào, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone đã quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tập thể Cienco1; Huân chương Độc lập hạng Ba cho các ông Cấn Hồng Lai - Tổng Giám đốc Cienco1, Phạm Dũng – nguyên Chủ tịch HĐQT Cienco1 và Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Tổng giám đốc Cienco1.

“Việc trao tặng những phần thưởng cao quý cho tập thể và các cá nhân của Cienco1 thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước CHDCND Lào đối với những công lao đóng góp và thành tích của các đồng chí, góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hợp tác, hữu nghị giữa hai Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước Việt - Lào”, Bộ trưởng Bounchanh Sinthavong nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu tại buổi
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chúc mừng tập thể và các cá nhân của Cienco1 đã vinh dự được Nhà nước CHDCND Lào trao tặng những phần thưởng cao quý. Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng bày tỏ sự cảm ơn đến Chính phủ, Bộ Công chính và Vận tải Lào đã hỗ trợ và tạo điều kiện để Cienco1 tham gia thi công xây dựng nhiều dự án trên đất nước nước Lào.

“Cienco1 là đơn vị có bề dày truyền thống, kinh nghiệm và năng lực thi công các công trình, dự án trong lĩnh vực xây dựng cơ bản giao thông. Trong nhiều năm qua, Tổng công ty đã thực hiện thi công rất nhiều công trình giao thông trọng điểm của Việt Nam với tiến độ và chất lượng được đảm bảo. Đồng thời, với quan hệ quốc tế, Cienco1 đã tham gia thi công và đưa nhiều công trình với chất lượng tốt trên đất nước Triệu Voi vào khai thác, phát huy hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy KT-XH của Lào phát triển”, Thứ trưởng Thọ nói.

Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa ngành GTVT hai bên đã đạt được một số thành tựu to lớn trong lĩnh vực đường bộ, hợp tác hàng không cũng đã tạo bước đột phá, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại, du lịch giữa hai nước.

“Với sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam và Lào, được sự thống nhất của hai Chính phủ, Bộ GTVT Việt Nam và Bộ Công chính và Vận tải Lào sẽ ký bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về GTVT vào tháng 9 tới để tạo hành lang, cơ sở pháp lý cho các doanh nghiệp hai nước Việt - Lào tăng cường hợp tác trong lĩnh vực GTVT”, Thứ trưởng Thọ cho biết.
 

Tại buổi lễ, ông Cấn Hồng Lai cho biết, Cienco1 được thành lập ngày 3/8/1964, với 44 đơn vị thành viên trên 8.000 cán bộ công nhân viên. Với ngành nghề truyền thống là xây dựng các công trình giao thông, thuỷ lợi, cảng biển và công trình công nghiệp trải dài suốt từ Bắc vào Nam và thị trường Lào, Campuchia.  Trải qua 51 năm xây dựng và phát triển, Cienco1 đã xây dựng hàng nghìn công trình phục vụ công cuộc công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, các công trình sản phẩm mang dấu ấn Cienco1 luôn dẫn đầu về chất lượng, tiến độ và gắn với việc áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào quá trình thi công.
 

Tác giả bài viết: VP