Đăng lúc: Thứ hai - 24/10/2016 22:05 - Người đăng bài viết: Nguyen Huy

Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn TCT Quý 3 và triển khai nhiệm vụ công tác Quý 4 năm 2016

Ngày 18/10/2016, Hội nghị lần thứ 16 Ban chấp hành Công đoàn khóa XI nhiệm kỳ (2013 – 2018) Tổng Công ty XDCTGT 1 đã họp sơ kết các mặt hoạt động công tác công đoàn 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn 3 tháng cuối năm 2016. 
Các Đ/c lãnh đạo TCT trao bằng “Lao động sáng tạo” của Tổng Liên Đoàn lao động Việt Nam cho các cá nhân đạt thành tích.

Các Đ/c lãnh đạo TCT trao bằng “Lao động sáng tạo” của Tổng Liên Đoàn lao động Việt Nam cho các cá nhân đạt thành tích.

Dự Hội nghị có toàn thể các đồng chí là ủy viên BCH Công đoàn TCT, UBKT CĐ TCT, BNC CĐ TCT khóa XI nhiệm kỳ 2013 - 2018, các đồng chí là Chủ tịch (PCT) 21/25 công đoàn cơ sở.
Hội nghị vinh dự được đón đồng chí Cấn Hồng Lai - Bí thư ĐU, Chủ tịch HĐQT TCT; đồng chí Đinh Xuân Thanh - TGĐ Tổng công ty đến dự và phát biểu với hội nghị. Chủ trì Hội nghị: Đồng chí Đào Xuân Dụ - Chủ tịch Công đoàn TCT.
 
Để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu và các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2016 mà Đảng bộ, Hội đồng Quản trị TCT đã đề ra. Ban thường vụ Công đoàn Tổng Công ty XDCTGT 1 đề nghị các công đoàn cơ sở tiếp tục triển khai sâu rộng tinh thần Nghị quyết Công đoàn các cấp và thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
1) Bám sát nhiệm vụ chính trị của TCT và đơn vị, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trên các công trường dự án, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch cả năm 2016.
2) Chủ động phối hợp cùng cơ quan chuyên môn thực hiện tốt các chế độ tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT, ATLĐ-VSLĐ… chăm lo đời sống, việc làm cho CNVCLĐ, các mẹ VN anh hùng, các gia đình thuộc diện chính sách (đặc biệt là dịp Tết dương lịch, âm lịch 2017). Xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị liên tịch về tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2017; Xây dựng lộ trình thanh toán nợ BHXH để bảo đảm điều kiện giải quyết các chế độ kịp thời cho người lao động.
3) Nâng cao việc thực hiện văn hóa ứng xử giao tiếp trong cơ quan đơn vị doanh nghiệp với 4 xin và 4 luôn. Thực hiên Văn hóa Doanh nghiệp TCT.
4) Công tác xây dựng CĐCS vững mạnh: Các đơn vị đã đăng ký Cờ thi đua năm 2016 của Công đoàn cấp trên, cố gắng duy trì đạt thành tích cao để được tặng cờ vào cuối năm. Đồng thời hoàn chỉnh thủ tục báo cáo thành tích tặng cờ xong trong tháng 11/2016 để kịp thời báo cáo cấp trên xét tặng.
5) Các CĐCS chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn có các kiến nghị kịp thời khi có chủ trương tái cấu trúc lại Doanh nghiệp để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho CB CNLĐ, đoàn viên công đoàn.
6) Chỉ đạo các Công đoàn cơ sở đến kỳ đại hội tổ chức Đại hội nhiệm kỳ xong trong quý IV/2016 (có thể kết hợp trong thời điểm cơ quan chuyên môn tổ chức HN tổng kết năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017). Kiện toàn bổ sung các chức danh lãnh đạo công đoàn từ TCT đến các CĐCS còn khuyết, đảm bảo nguyên tắc theo đúng ĐLCĐ Việt Nam.
7) Đẩy mạnh hoạt động của UBKT Công đoàn các cấp trong TCT, tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo dứt điểm trong năm, không để vượt cấp, kéo dài.
8) Chỉ đạo các công đoàn cơ sở báo cáo kết quả tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPNVN 20/10/2016. Đẩy mạnh hoạt động các ban nữ công từ cơ sở tới TCT, xây dựng chương trình công tác nữ từ 20/10/2016 đến 8/3/2017 đồng thời phối hợp với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp trong TCT đẩy mạnh phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”. Động viên nữ CNVCLĐ tích cực thực hiện các nội dung theo tinh thần Nghị quyết 6b ngày 29/1/2011 của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hướng dẫn và Nghị quyết 11/TW của Bộ chính trị về công tác nữ trong tình hình CNH- HĐH đất nước.
9) Phối hợp cùng cơ quan chuyên môn kiểm tra một số đơn vị về tình hình việc làm, chú trọng và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban đối thoại với Người sử dụng lao động, nhằm giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho Người lao động trong năm 2016.
10) Vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia viết tin, bài nêu gương người tốt, việc tốt; những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; công tác xã hội từ thiện; thông tin các dự án đơn vị tham gia thi công… đăng trên nội san “ Nhịp sống Cienco1” dịp cuối năm để mọi người được biết.
11) Đôn đốc các CĐCS nộp Kinh phí + Đoàn phí năm 2016 kịp thời, đúng quy định; Nộp báo cáo quyết toán năm 2016 để Công đoàn TCT tập hợp quyết toán và làm dự toán kinh phí 2017 báo cáo Công đoàn GTVT Việt Nam đúng tiến độ.


Tác giả bài viết: CĐTCT