Đăng lúc: Chủ nhật - 26/07/2015 05:34 - Người đăng bài viết: Nguyen Huy

CIENCO1 lần thứ 5 liên tiếp giành giải nhất toàn đoàn Hội diễn ngành GTVT

Tối 25/7, đêm chung kết Hội diễn nghệ thuật quần chúng phía Bắc ngành GTVT đã kết thúc thành công. Trải qua 3 ngày tranh tài, 40 đơn vị trong ngành GTVT đã mang đến hội thi gần 200 tiết mục được đầu tư với nhiều tâm huyết. 
 
CIENCO1 lần thứ 5 liên tiếp giành giải nhất toàn đoàn Hội diễn ngành GTVT

CIENCO1 lần thứ 5 liên tiếp giành giải nhất toàn đoàn Hội diễn ngành GTVT

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam biểu dương sự đầu tư nghiêm túc, chu đáo cho các tiết mục dự thi năm nay. Các tiết mục đều xuất sắc và đại diện cho phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng sôi nổi của cán bộ công nhân viên toàn ngành. "Dù có nhiều tiết mục chưa thật sự đi vào đúng chủ đề về ngành GTVT, nhưng rõ ràng chất lượng các tiết mục đã được nâng cao lên đáng kể. Bên cạnh việc thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, các cán bộ, công nhân viên - những diễn viên không chuyên đã dành rất nhiều tâm sức và tình yêu nghệ thuật vào những tiết mục của mình", ông Việt nói.
 

Đại tá, NSƯT Dương Minh Đức, trưởng Ban giám khảo cho biết các tiết mục dự thi năm nay đều rất xuất sắc, bởi vậy các giám khảo rất "đau đầu" trong việc chọn lựa ra các tiết mục trao giải. 

"Chất lượng các tiết mục đều rất tốt và có nhiều thể loại. Quy chế đưa ra là 20 giải A, nhưng chúng tôi nghĩ phải đến 30 giải mới phù hợp. Đây là cuộc thi kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành GTVT, tuy có nhiều tiết mục chưa đi đúng nội dung và còn một chút ít lộn xộn trong màn trình diễn, nhưng nhìn chung các đơn vị đều đã rất cố gắng đầu tư, chúng tôi thấy được sự tâm huyết và quá trình tập luyện nghiêm túc của từng đoàn", NSƯT Dương Minh Đức nhấn mạnh.
Đến với Hôị diễn năm nay, CIENCO1 đã mang đến 05 tác phẩm dự thi : Tổ khúc những con đường những bài ca, Mẹ Suốt ( đơn ca nữ ), Âm vang quê mẹ Quảng Trị anh hùng ( Tốp ca nữ), Yêu biết mấy những con đường ( Tốp ca Nam ) , Bay lên Việt Nam ( Tóp ca nam nữ ). Theo đánh giá của BGK cùng các khán giả, đây là những tác phẩm được trình diễn hết sức thành công, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc, chọn lọc, bám sát chủ đề của Hội diễn năm nay là chào mừng 70 năm truyền thống ngành GTVT.
 

 
Chủ tịch CĐ GTVT Việt Nam trao cờ giải nhất toàn đoàn cho đội văn nghệ CIENCO1 

Tổ khúc những con đường những bài ca

Đơn ca nữ: Mẹ suốt ( Nha trang thể hiện)

Tốp ca nam: Yêu biết mấy những con đường
Tốp ca nữ: Âm vang Quảng Trị quê mẹ anh hùng
Hợp ca nam nữ: Bay lên Việt Nam
Lãnh đạo TCT chụp ảnh lưu niệm chúc mừng đoàn biểu diễn thành công

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng ngành Giao thông vận tải khu vực phía Bắc đã diễn ra trong không khí thi đua lao động sôi nổi, hăng say sáng tạo nghệ thuật nhằm ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; ca ngợi quê hương đất nước, con người Việt Nam; ca ngợi ngành Giao thông vận tải Việt Nam. Hội diễn lần này cũng là hoạt động mang ý nghĩa tuyên truyền giáo dục về truyền thống 70 năm đi trước mở đường của các thế hệ cha, anh và đề cao vai trò trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành Giao thông vận tải.Hội thi đã khép lại với những phần thi ấn tượng và Ban giám khảo đã chọn ra được 1 giải Nhất cho TCT Xây dựng Công trình giao thông 1, 4 giải Nhì được trao cho TCT Xây dựng Công trình giao thông 4, Cục đường thủy nội địa Việt Nam, Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam và Tổng công ty quản lý bay Việt Nam; 4 giải Ba cho Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam; Trường ĐH Công nghệ GTVT; Tổng công ty đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải cho 21 giải A và 40 giải B và 28 giải khuyến khích.

Ban tổ chức cũng chọn ra 15 tiết mục xuất sắc nhất để tiếp tục tham gia vòng chung khảo toàn quốc, dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 8/2015.

15 tiết mục tham gia vòng chung khảo:

1. Mái đình làng biển (Trường Cao đẳng nghề GTVT TW2)

2. Tổ quốc gọi tên mình  (TCT Đường sắt Việt Nam)

3. Trên đỉnh Trường sơn ta hát (TCT Hàng Hải Việt Nam)

4. Tiếng hát trên sông - dân ca quan họ Bắc Ninh (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam)

5. Con đường mơ ước (Cơ quan Công đoàn GTVT Việt Nam)

6. Vươn khơi (Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam)

7. Liên khúc: Ký ức những con đường (TCT xây dựng CTGT 1)

8. Liên khúc: "Bác Hồ, Đảng quang vinh - Con đường đi tới mùa xuân đất nước" - Tình ca - Từ làng sen - Đảng là cuộc sốngcủa tôi (TCT Quản lý bay Việt Nam)

9. Hạt thóc tình quê  (TCT Quản lý bay Việt Nam)

10. Những con đường bất tử (Tổng cục Đường bộ Việt Nam)

11. Quân reo quê mẹ Quảng Trị anh hùng (TCT Xây dựng CTGT 1)

12. Hòa tấu nhạc cụ dân tộc  (Ban QLDA đường Hồ Chí Minh)

13. Đất nước trọn niềm vui  (Sở GTVT Hà Nội)

14. Màn hát mùa nhớ về Truông Bồn (TCT Xây dựng TCGT 4)

15. Nhớ ơn Hồ Chí Minh  (TCT Hàng không Việt Nam)

Tác giả bài viết: VP ( t/h)