Đăng lúc: Thứ hai - 30/10/2017 12:41 - Người đăng bài viết: Nguyen Huy

Cienco1 ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lũ

Sáng 27/10/2017 Công đoàn và Đoàn thanh niên TCT XDCTGT 1 đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do lũ lụt.
 
Cienco1 ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lũ

Cienco1 ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lũ

Những ngày đầu tháng 10/2017, một số các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ liên tục phải hứng chịu các đợt mưa lũ lớn trên diện rộng gây ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản; cơ sở hạ tầng bị phá hủy, hàng trăm ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, đất đá sạt lở vùi lấp, hàng ngàn hecta lúa, hoa màu, cây công nghiệp, trang trại nuôi trồng bị mất trắng, nhiều trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng nặng, huyết mạch giao thông bị chia cắt, nhiều vùng vẫn bị cô lập, hàng chục người bị chết, mất tích. Thiệt hại nặng nề nhất là ở các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Yên Bái, Sơn La và một số tỉnh miền núi phía Bắc.
Trước những đau thương, mất mát do mưa lũ gây ra đối với người dân, với tinh thần và truyền thống đạo lý “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân”, Lãnh đạo TCT, Tổng giám đốc,  Ban Thường vụ Công đoàn, đoàn Thanh niên Tổng công ty đã ký công văn liên tịch số 0998/LT TCT - CĐTCT - ĐTNTCT ngày 16/10/2017 về việc quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng lũ lụt. Công văn đã được gửi đến từng đơn vị trong toàn TCT phát động, kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động trong các đơn vị dành một phần thu nhập của mình quyên góp, ủng hộ, chia sẻ phần nào khó khăn, mất mát với đồng bào bị nạn, nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ lụt, khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.
Để kịp thời thực hiện chương trình nhân dịp trong tháng vì người nghèo, được sự đồng ý của Đảng ủy, HĐQT, sáng ngày 27 tháng 10 năm 2017, Ban Thường vụ Công đoàn, đoàn Thanh niên Tổng công ty Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1-CTCP tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng do mưa lũ. Dự lễ phát động có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty, các đ/c là Chủ tịch HĐQT, Giám đốc, Chủ tịch công đoàn, Bí thư Đoàn TN các đơn vị thành viên trong TCT và đặc biệt là sự có mặt hết sức đông đảo cán bộ công nhân viên trong toàn TCT.
Phát biểu tại buổi lễ phát động, đồng chí Đ/c Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT chia sẻ: “Mặc dù trong thời gian qua, công tác sản xuất kinh doanh của TCT cũng không thuận lợi, đời sống cán bộ công nhân viên lao động còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, với tình cảm và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có truyền thống trong hoạt động vì cộng đồng. Đã có nhiều đơn vị, nhiều tập thể và cá nhân đã quyên góp ủng hộ về cho Ban tổ chức”. Thay mặt lãnh đạo TCT, đồng chí gửi lời cảm ơn đến tình cảm của CB CNV lao động trong toàn TCT, trách nhiệm của các đơn vị thành viên, mong rằng đợt quyên góp sẽ đạt được kết quả tốt nhất.
Tổng số tiền ủng hộ ngay sau Lễ phát động là hơn 200 triệu đồng, Ban tổ chức sẽ giao lại cho Công đoàn và Đoàn TN TCT. Sau đó, dựa vào tình hình thực tế tại các địa phương bị ảnh hưởng do mưa lũ, đặc biệt ưu tiên các gia đình là cán bộ CNV lao động trong Tổng công ty nằm trong vùng ảnh hưởng, Ban tổ chức sẽ tham mưu để Lãnh đạo TCT đến tận nơi, trao tận tay cho bà con vùng bị ảnh hưởng.

Tổng số tiền quyên góp được:

+ Từ các tập thể đăng ký ủng hộ: 205.000.000 đồng ( Công ty CP Cầu 12: 50 triệu; Cơ quan TCT: 50 triệu, Công ty XD 123: 10 tr, Xí nghiệp Cầu 18: 15 triệu, Xí nghiệp Cầu 17: 30 triệu, CÔng ty TCCG1: 30 triệu, Công ty CP Đường Bộ 248: 10 triệu, Xí nghiệp XDCT: 10 triệu)
+ Từ các cá nhân ủng hộ ngay tại buổi lễ phát động: 30.200.000 đồng





Tác giả bài viết: CĐ TCT