Đăng lúc: Thứ tư - 27/08/2014 05:27 - Người đăng bài viết: Nguyen Huy

CIENCO1 trao tặng nhà ở nội trú cho Trường PTCS Nam Mẫu Tỉnh Bắc Kạn

Ngày 22/8/2014 trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và các chí  lãnh đạo Bộ GTVT, Công đoàn GTVT,  Lãnh đạo tỉnh Bắc Cạn, huyện Ba Bể, UBND xã Nam Mẫu, Ban giám hiệu Trường PTCS xã Nam Mẫu. Công trình Nhà ở  nội trú cho học sinh do Tổng công ty XDCTGT 1 chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng.
Bộ trưởng Bộ GTVT cùng đ/c Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Kan giật băng khánh thành nhà nội trú

Bộ trưởng Bộ GTVT cùng đ/c Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Kan giật băng khánh thành nhà nội trú

Với việc đưa công trình vào sử dụng này sẽ tạo điều kiện cho gần 100 học sinh vùng sâu vùng xa trong khu vực sẽ  đảm bảo về điều kiện sinh hoạt yên tâm trong việc học tập, tu dưỡng để phát huy truyền thống hiếu học của nhà trường và địa phương ngày một phát triển.
Thực hiện công văn số 5210/ ngày 9 tháng 5 năm 2014 của Bộ Giao thông vận tải về việc hỗ trợ xây dựng Nhà nội trú Trường PTCS xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn; Căn cứ Quyết định số 336/ ngày 25/6/2014 của Tổng công ty XDCTGT 1-Công ty CP về việc thi công, công trình xây dựng nhà nội trú cho học sinh trường PTCS xã Nam Mẫu. và Công văn số 46C của Đoàn TN Tổng công ty XDCTGT1 về việc  tham gia công tác Công trình phần việc thanh niên.
Được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ GTVT, Công đoàn GTVT,  Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn, lãnh đạo huyện Ba Bể, lãnh đạo xã Nam Mẫu  và đặc biệt là chương trình Quỹ Vì trò nghèo vùng cao của Truyền hình An Viên, sự quan tâm của ban Lãnh đạo Tổng công ty và quỹ xã hội Tổng công ty XDCTGT 1.
Ngay sau khi nhận được Công văn  Bộ Giao thông vận tải về việc hỗ trợ xây dựng Nhà nội trú Trường PTCS xã Nam Mẫu, Ban Lãnh đạo Tổng công ty đã giao cho Phòng KHTT nghiên cứu xem xét hồ sơ thiết kế, dự toán và quy mô của công trình.


Chủ tịch HĐQT Phạm Dũng cùng Đoàn thanh niên Cty TCCG1, XN Cầu 17 trao nhà ở nội trú và đồ dùng học tập cho thày và trò nhà trường

Ngày 6/6/2014 Đoàn công tác của Truyền hình An Viên, Tổng công ty XDCTGT 1 phối hợp với UBND xã Nam Mẫu kiểm tra hiện trường, mặt bằng xây dựng. Lãnh đạo Tổng công ty đã giao nhiệm vụ cho Công ty CP Vinacico thực hiện phần việc tư vấn thiết kế công trình.
Được biết đây là công trình mang ý nghĩa về nhân văn như Bác Hồ đã dạy “ Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” Đoàn Thanh niên  đã xin ý kiến lãnh đạo Tổng công ty. Xin đảm nhận đây là một công trình phần việc Thanh niên. Với nhiệm vụ là thực hiện công tác quản lý dự án và giám sát thi công; cùng với  Công ty CPXDCT giao thông 244-Cienco1 thực hiện công việc thi công  xây  dựng và lắp đặt thiết bị toàn bộ công trình.

Bí thư Đoàn TN TCT báo cáo quá trình xây dựng nhà ở nội trú

Ngày 5/7/2014 trước sự chứng kiến của Đ/c: Nguyễn Hoàng Hiệp-Phó Bí thư tỉnh ủy Bắc Kạn, Lãnh đạo huyện Ba Bể, UBND xã Nam Mẫu, Lãnh đạo Truyền hình An Viên và Lãnh đạo Tổng công ty XDCTGT 1 công trình nhà nội trú trường PTCS xã Nam Mẫu chính thức được khởi công.
Sau hơn 1 tháng tích cực tổ chức thi công dưới sự giám sát của các Đoàn viên Thanh niên Tổng công ty, sự cố gắng vượt bậc trong thi công tại địa hình khó của Công ty CPXDCT giao thông 244-Cienco1. Công trình nhà nội trú cho học sinh Trường PTCS Nam Mẫu đã hoàn thành khang trang đón chào năm học mới 2014-2015 đảm bảo cho gần 100 học sinh ở nội trú.
Công trình đã  vượt trước tiến độ 15 ngày so với tiến độ đề ra ban đầu. Đảm bảo về chất lượng, an toàn, tiến độ và mỹ thuật phù hợp với cảnh quan của địa danh Vườn quốc gia Ba bể. Với việc đưa công trình vào sử dụng này sẽ tạo điều kiện cho gần 100 học sinh vùng sâu vùng xa trong khu vực sẽ  đảm bảo về điều kiện sinh hoạt yên tâm trong việc học tập, tu dưỡng để phát huy truyền thống hiếu học của nhà trường và địa phương ngày một phát triển.







Tác giả bài viết: ĐTN TCT