Triển lãm và hội thảo quốc tế giao thông vận tải năm 2015

Sáng 8/7/2015, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE Hà Nội), Bộ GTVT đã khai mạc Triển lãm và Hội thảo quốc tế GTVT Việt Nam năm 2015.
Bộ trưởng Bộ GTVT chụp anh lưu niệm với CBNV CIENCO1 tại gian hàng tram dự triển lãm
Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành GTVT Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2015). Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.
DSC_0490
Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu, cho rằng GTVT luôn đi đầu trong mọi thời kỳ của đất nước

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh: "Tôi rất vui mừng được tham dự Lễ khai mạc Triển Lãm quốc tế GTVT 2015 ngày hôm nay. Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, ngành GTVT đã không ngừng lớn mạnh. Với vai trò đi trước mở đường, GTVT luôn đi đầu trong mọi thời kỳ, cho dù là giai đoạn khó khăn nhất của đất nước, cũng như giai đoạn phát triển kinh tế hiện nay".

Theo Phó chủ tịch Quốc hội, GTVT luôn phải đi trước một bước để đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH và bảo đảm an ninh quốc phòng của đất nước. "Trong điều kiện hội nhập quốc tế, đây là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Để thực hiện được nhiệm vụ nặng nề này, đòi hỏi ngành GTVT phải triển khai đồng bộ và toàn diện các giải pháp tính đột phá, huy động tối đa mọi nguồn lực trong và ngoài nước, trong đó sự hợp tác và hỗ trợ của bạn bè quốc tế là hết sức quan trọng".

DSC_0481
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Ngành GTVT thực hiện nhiệm vụ đi trước mở đường, sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ và toàn diện nhiều giải pháp đột phá, huy động tối đa nguồn lực trong và ngoài nước đầu tư cho phát triển GTVT

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Triển lãm và Hội thảo quốc tế về GTVT là một trong nhiều hoạt động của ngành GTVT hướng tới dịp Kỉ niệm 70 năm ngành truyền thống, nhằm giới thiệu với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về lịch sử phát triển, thành tựu và dấu ấn của ngành GTVT trong suốt 70 năm tồn tại và phát triển gắn liền với công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. 

"Thông qua Triển lãm và Hội thảo lần này, chúng tôi hy vọng có thể giới thiệu với bạn bè quốc tế và người dân cả nước về lịch sử phát triển, thành tựu, dấu ấn của ngành GTVT Việt Nam trong 70 năm qua, định hướng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trong thời gian tới; Tạo cơ hội thúc đẩy quan hệ thương mại, hợp tác đầu tư, ứng dụng KHCN tiên tiến trong lĩnh vực GTVT giữa VN với các nước trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, chúng tôi tin rằng Triển lãm sẽ là cơ hội tốt cho các tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài nước có thêm nhiều cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và thúc đẩy quan hệ hợp tác cùng phát triển", Thứ trưởng Đông nói.

 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thăm gian hàng triển lãm công nghệ xây dựng của CIENCO1
Gian trưng bày của Bộ GTVT chiếm diện tích 110 m2, được chia làm 4 khu. Trong đó, Khu trung tâm giới thiệu về lịch sử phát triển ngành GTVT qua các thời kỳ và gian trưng bày về Bác Hồ với ngành GTVT; Khu giới thiệu về đầu tư: trưng bày poster về bản đồ quy hoạch tổng thể phát triển GTVT VN, các tài liệu về nhu cầu đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; Khu giới thiệu về KHCN: poster về một số công trình GTVT ứng dụng KHCN tiên tiến, giới thiệu một số công nghệ mới trong xây dựng, quản lý, khai thác hạ tầng GTVT và Khu Hợp tác quốc tế: trưng bày các hình ảnh về hoạt động hợp tác quốc tế của ngành qua các thời kỳ.Triển lãm quốc tế về GTVT 2015 có 49 gian hàng của 33 đơn vị trong nước và 16 đơn vị nước ngoài với tổng diện tích đăng ký trưng bày trên 800 m2.

 

Cùng với các hoạt động triển lãm, Bộ GTVT tổ chức 2 cuộc hội thảo quốc tế về Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và Ứng dụng Khoa học công nghệ trong Xây dựng, vận hành và khai thác hệ thống hạ tầng GTVT.

Hội thảo về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông sẽ được tổ chức vào chiều nay 8/7 với sự tham gia của lãnh đạo và các chuyên gia đầu ngành đến từ Ngân hàng Thế giới  (WB), Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Vụ Kế hoạch đầu tư và Ban PPP (Bộ GTVT), Vinci Aiports, Airport De Paris, Earn & Young và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB).

Các bài tham luận trình bày tại Hội thảo sẽ giới thiệu tổng quan về nhu cầu đầu tư phát triển hạ tầng GTVT của Việt Nam, chính sách mới trong thu hút nguồn vốn đầu tư theo hình thức PPP và chia sẻ kinh nghiệm của các nhà đầu tư/tư vấn nước ngoài trong vấn đề tham gia của tư nhân trong đầu tư, quản lý, khai thác hạ tầng GTVT, tập trung vào lĩnh vực hàng không và đường sắt.

Hội thảo Ứng dụng khoa học công nghệ được tổ chức vào ngày 9/7 với sự tham gia của nhiều đơn vị nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới trong nước và quốc tế trong lĩnh vực Xây dựng, Bảo trì, Vận hành và Khai thác hệ thống hạ tầng GTVT. Dự kiến có 11 bài tham luận được trình bày tại Hội thảo.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật tại buổi Lễ khai mạc:

 

DSC_0504
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và các đại biểu tại Lễ khai mạc 
DSC_0512
Đây là Triển lãm lớn với 49 gian hàng của 33 đơn vị trong nước và 16 đơn vị nước ngoài, tổng diện tích trưng bày trên 800 m2.

Tác giả bài viết: VP