Hội nghị Tổng kết SXKD năm 2014

Sáng 23/1, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1- Công ty cổ phần (Cienco1) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015. Thứ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Văn Công đã tới dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, Chủ tịch HĐQT Phạm Dũng, Tổng giám đốc Cấn Hồng Lai chủ trì Hội nghị.

Theo ông Cấn Hồng Lai, Tổng giám đốc Cienco1, năm qua kết quả sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty đạt khá cao, trong đó sản lượng đạt trên 8.300 tỷ đồng, vượt 107% kế hoạch năm, doanh thu đạt cao trên 7.300tỷ đồng. Nhiều đơn vị trong Tổng công ty đạt sản lượng lớn, điển hình nhất là 3 đơn vị đạt trên 800 tỷ đồng: Công ty CP Cầu 12, Công ty Thi công cơ giới, Xí nghiệp Cầu 18. Nhiều dự án lớn  đã được Tổng công ty khánh thành và khởi công trong năm như gói thầu PK1-C QL3 mới Hà Nội -Thái Nguyên, Cầu Vĩnh Thịnh, gói A5 Dự án cao tốc Hà Nội - Lào Cai, gói thầu số 3 Dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài, gói thầu 12, 13, 14, Dự án mở rộng QL1 đoạn qua Bình Định, gói thầu số 1, 7 Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, gói EX1B Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.... Bên cạnh đó, năm 2014, Tổng công ty cũng đã hoàn thành  công tác cổ phần hoá, đã hoàn thành cơ bản thoái 35% vốn nhà nước ở Tổng công ty và thoái vốn của Tổng công ty ở 14 đơn vị thành viên. Công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ cũng luôn được Tổng công ty quan tâm, ngoài các công nghệ như tạo lớp nhám siêu mỏng NOVACHIP, công nghệ cào bóc tái chế kết cấu áo đường ô tô cũ, sản xuất kết cấu thép cầu dàn cọc CDM LODIC và CSM, lần đầu tiên tại Việt Nam,  Tổng công ty đã áp dụng thành công công nghệ thi công cầu vòm thép nhồi bê tông khẩu độ lớn (cầu Đông Trù) và công nghệ khoan cọc nhồi đường kính lớn và sâu nhất Việt Nam, đường kính cọc 2,5m, sâu 120m (cầu Vàm Cống). Với những kết quả đã đạt được trong năm 2014, Tổng công ty đã được Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam xếp hạng trong Top 10 thương hiệu Việt  uy tín năm 2014, Top 10 doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ năm 2014,  xếp hạng 125 trong Top 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam(VNR500).

Tổng Giám đốc Cienco1 Cấn Hồng Lai báo cáo kết quả SXKD năm 2014.

Với những thắng lợi trong sản xuất kinh doanh năm 2014, năm 2015, Tổng công ty đặt chỉ tiêu sản lượng cả năm hơn 8.500 tỷ đồng, doanh thu cả năm hơn 6.800 tỷ đồng, lương bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng, lợi nhuận/vốn 8%.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2015, Tổng công ty cũng quyết tâm hoàn thành nhiều dự án lớn và quan trọng như Dự án cầu Nguyệt Viên -Thanh Hóa, nút giao ngã ba Huế, Dự án đường Pháp Vân Cầu Giẽ, cầu Việt Trì, các gói thầu Dự án mở rộng QL1 qua Bình Định..., chuẩn bị tốt công tác thi công các dự án khác như dự án tuyến tránh TP. Phủ Lý, cầu Rạch Chiếc, cầu Chrey Thom/Long Bình - Campuchia,  cầu SeKong - Lào. Tổng công ty cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thông tin thị trường, tập trung vào các dự án có nguồn vốn ODA, tiếp tục tham gia các dự án theo phương thức BOT, PPP, BT, BOT, tăng cường liên danh, liên kết với các đối tác, các bạn hàng trong và ngoài nước, mở rộng sang các thị trường Lào, Campuchia, Myanmar, Srilanka. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng sẽ quan tâm đẩy mạnh  các công tác khác như công tác tổ chức và đổi mới sắp xếp doanh nghiệp, công tác kế hoạch, tài chính, quản lý vốn, công tác khoa học công nghệ...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trao Cờ Đơn vị  dẫn đầu thi đua năm 2014 của Chính phủ cho lãnh đạo Cienco1.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã nhiệt liệt biểu dương các thành tích mà tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên và người lao động toàn Tổng công ty đã đạt được trong năm qua. Nhiều gói thầu của dự án mang tính khu vực đã  Tổng công ty tham gia và hoàn thành đúng với chất lượng và tiến độ yêu cầu. Các con số tổng kết đã nói lên những thành công vượt bậc mà Tổng công ty đã đạt được.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trao Cờ thi đua năm 2014 của Bọ GTVT cho 6 đơn vị thành viên của Cienco1.

Bên cạnh các mục tiêu kế hoạch mà Tổng công ty đã đặt ra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đề nghị Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh  và hoàn thành công tác cổ phần hóa, thoái vốn tại các công ty thành viên. Song song với đó, Tổng công ty cũng phải quan tâm đến công tác đổi mới nâng cao năng lực quản trị của doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong đó có nâng cao tay nghề của đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân trực tiếp lao động tại công trường. Bên cạnh đó Tổng công ty cũng phải tiếp tục chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ mới, đầu tư thích đáng để đổi mới trang thiết bị nâng cao năng suất, hiệu quả lao động. Thứ trưởng nhấn mạnh, năm 2015, thị trường chung ASEAN sẽ được mở cửa, nhiều doanh nghiệp giao thông nước ngoài sẽ vào Việt Nam, do vậy Tổng công ty phải duy trì và tăng giá trị thương hiệu để Cienco1 có thể duy trì và phát triển không chỉ ở Việt Nam mà cả ở các nước khác.

Lãnh đạo Cienco 1 trao Cờ thi đua năm 2014 của Tổng công ty cho 18 đơn vị trực thuộc

Thứ trưởng cũng yêu cầu Tổng công ty quan tâm đến đời sống của cán bộ công nhân viên, người lao động tạo một môi trường đoàn kết, đồng thuận để doanh nghiệp tiếp tục phát triển. Thứ trưởng Nguyễn Văn Công khẳng định, Bộ GTVT sẽ tiếp tục đồng hành, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để Tổng công ty phát triển và hoạt động ngày một hiệu quả.

Tác giả bài viết: VP TCT