CIENCO1 mang hơi ấm đến vùng cao Hà Giang

Từ ngày 8 đến 11tháng 1, Công đoàn  - Đoàn Thanh niên Tổng công ty và các đơn vị Công ty Thi công cơ giới 1, Xí nghiêp cầu 18;  Công ty xây dựng 123;  Xí nghiệp xây dựng công trình – Cienco1; Cơ quan Tổng công ty đại diện cho các đơn vị trong Tổng công ty thực hiện thành công chương trình “Áo ấm vùng cao” tại các xã miền núi thuộc tỉnh Hà Giang.
CIENCO1 mang hơi ấm đến vùng cao Hà Giang
Trong chương trình Đoàn đã trao tận tay  1300 áo mới cho học sinh vùng cao tỉnh Hà Giang, trị giá 260.000 triệu đồng. Tặng  1250 bộ quần áo ấm của cán bộ CNVCLĐ các đơn vị  ủng hộ.- Thăm và tặng quà tết cho 50 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn mỗi xuất quà 500.000đ. Tổng số tiền 10 triệu đồng từ nguồn quỹ xã hội. Đoàn Thanh niên Cienco1 Trao tặng 01 bộ máy tính, máy in ; tặng 1000 quyển vở và 300 hộp đựng bút cho  trường học 2 xã Tà Lủng, xã Vần Chải, Đồng Văn, Hà Giang.

 Đây là chương trình hưởng ứng chương trình vận động  cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động trong ngành GTVT quyên góp quần áo ấm ủng hộ đồng bào và trẻ em nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc của Bộ trưởng Bộ GTVT và Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 cùng Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT, Công ty CP Kỹ thuật nền móng và công trình ngầm FECON, Trường đại học Công nghệ giao thông vận tải đã phối kết hợp tổ chức chương trình “Áo ấm vùng cao 2015” tại xã Vần Chải và xã Tà Lủng thuộc tỉnh Hà Giang. Từ khi phát động, chương trình đã được đông đảo cán bộ công nhân viên, đoàn viên thanh niên Tổng công ty CIENCO 1 tích cực hưởng ứng.

Trải qua hơn 1000km đèo núi, trong cái lạnh 50C, với mưa và sương mù dày đặc, các thành viên đoàn vẫn không quản khó khăn, vất vả cùng nhau trao tận tay và khoác áo đồng phục mùa đông cho 1300 em học sinh trường mầm non – phổ thông cơ sở Vần Chải, trưởng tiểu học Tà Lủng, trường THCS Tà Lủng; trao tặng đồ dùng dạy và học, thiết bị văn phòng, máy vi tính cho nhà trường .
Bên cạnh đó, các cán bộ, đoàn viên các đơn vị  đã vượt núi, vượt mưa để trao tặng tận nhà 100 gia đình khó khăn, gia đình chính sách những chiếc chăn ấm cũng như những vật phẩm có giá
trị.

Trong những ngày đông lạnh giáp giáp Tết Ất Mùi 2015, những món quà mà  cán bộ CNLĐ các đơn vị trao tặng các học sinh và các gia đình nơi đây có ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần và thể hiện tinh thần tương thần tương ái của toàn thể cán bộ Tổng bộ công ty tới đồng bào vùng cao.

 Những hành trình tôi đã xách ba lô lên và đi biết bao lần. Mỗi lần đi là một cảm xúc, mỗi lần đi là một lần trải nghiệm.
Lần này đây, tôi đến với Hà Giang, đến với những xã những bản xa xôi, nơi con đường đến ngoằn nghèo chỉ có núi và đá, chỉ có sương mờ che kín đường đi - người ta đi chỉ bằng cảm giác. 
Mưa ... gió ... lạnh buốt ...
4 chiếc áo ấm vẫn khiến tôi rét run lên từng chặp...
Vậy mà ... vẫn có những cô bé, cậu bé mặc độc một chiếc mỏng manh, có đứa còn chẳng có quần để mặc. Chúng vẫn cười, vẫn đùa, vẫn lăn lê trên những con đường đầy đất. Chúng vẫn vẫy tay và nở nụ cười. Chúng không nói gì bởi chúng không hiểu tiếng Kinh.
Cảm giác đến nhói lòng. Cuộc đời vẫn cần nhiều lắm những tình thương. 
Hành trình của chúng tôi mang theo biết bao áo ấm, chăn bông. Nhưng tôi biết, là không đủ !
Những chiếc áo vẫn mỏng manh quá, sao những đứa bé này chống chọi được với cái rét của miền núi cao bao phủ chỉ toàn đá. 
Những chiếc chăn liệu có đủ ấm cho cả gia đình nhỏ 6-7 người sống chênh vênh trên ngọn núi cao. 
Chẳng có gì là đủ ! Thiếu, vẫn thiếu và thiếu quá nhiều !

Mùa đông vẫn thế ! Vẫn lặng lẽ trôi qua từng ngày ! Mưa vẫn rơi ! Trời vẫn rét !
Nhưng tình người ấm nồng như chén rượu ngô thì vẫn còn đầy ăm ắp ngoài kia !
Hãy có thêm nhiều hơn những chuyến đi, hãy có nhiều hơn những sự sẽ chia ... Sống trong đời sống ... cần nhiều lắm những tấm lòng !!!
( Trích nhật ký của thành viên trong đoàn)






Tác giả bài viết: Đoàn TN TCT