Bế mạc giải bóng đá CIENCO1 năm 2017

Sau 01 tháng diễn ra giải đấu với tổng cộng 10 trận thi đấu của 06 đội bóng tham gia, giải giao hữu bóng đá Tổng công ty XDCTGT 1 năm 2017 đã thành công rực rỡ. Chiều ngày 18/3/2017, đã diễn ra vòng chung kết với hai trận thi đấu tranh ba - tư (Xí nghiệp Cầu 17 - Cienco 1 gặp Công ty CP 120) và nhất nhì (Công ty CP Cầu 12 - Cienco 1 gặp Công ty Thi công cơ giới 1).

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ngọc Hòa trao cup Vô địch cho đội bóng Công ty CP Cầu 12
Trận chung kết là cuộc gặp gỡ giữa hai đội đứng đầu ở hai bảng đấu (vòng loại) và đã xuất sắc ghi tên mình vào trận chung kết sau hai trận bán kết căng thẳng, phải phân định bằng loạt sút luân lưu là Công ty CP Cầu 12 - Cienco 1 và Công ty Thi công cơ giới 1.

Đ/c Đỗ Nga Việt - Chủ tịch CĐ GTVT VN cùng các đ/c Lãnh đạo TCT tham gia giao hữu cùng 02 đội bóng chung kết
 
Đúng như sự mong đợi của các cổ động viên, trận đấu đã diên ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với tư cách là đội chủ nhà, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của số đông lực lượng cổ động viên, đội bóng Công ty CP Cầu 12 đã kiểm soát bóng chắc với sự cơ động của các cầu thủ đã phần nào gây sức ép ở những phút đầu của hiệp 1. Ngược lại, với sức trẻ và độ tinh quái của mình, các cầu thủ của đội bóng Công ty TCCG 1 chủ động lùi thấp và chờ đợi thời cơ phản công. Hiệp 1, cả hai đội đã gây sức ép qua lại, nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không đội nào tận dụng được. Ngay đầu hiệp hai, các cầu thủ Công ty CP Cầu 12 đã dồn ép và tạo ra không ít sóng gió trước khung thành của  đối phương. Tuy nhiên, sau đợt tấn công sắc bén và đẹp mắt, các cầu thủ của Công ty TCCG 1 đã có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Tiếp đà hưng phấn, đội bóng Công ty TCCG 1 đã tràn lên tấn công và họ đã có bàn thắng thứ hai, nhân đôi cách biệt.
Lúc này, đội bóng công ty CP Cầu 12 đã có nhiều điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật, họ đã gây sức ép liên tục lên phần sân của đối phương. Và thành quả là họ đã có 2 bàn thắng liên tiếp, san bằng tỷ số của trận chung kết. Hai đội phải phân định nhất nhì bằng loạt luân lưu cân não. Với sự lì lợm và bản lĩnh hơn, chức vô địch của giải đấu đã thuộc về đội bóng của Công ty CP Cầu 12 - Cienco 1 (kết quả luân lưu là 5 - 4) trong niềm vui hân hoan, sự phấn khích của các cổ động viên đội chủ nhà.
Trước đó, trận tranh giải ba - tư giữa Xí nghiệp Cầu 17 - Cienco 1 gặp Công ty CP 120 đã kết thúc với tỉ số 6-0 nghiêng về Xí nghiệp Cầu 17 - Cienco 1.
Ngay sau vòng chung kết, Ban tổ chức giải đã long trọng tổ chức buổi lễ bế mạc, tổng kết và trao các giải thưởng của giải đấu.
 
Dự lễ bế mạc có đồng chí Đỗ Nga Việt - UV Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tich Công đoàn GTVT Việt Nam, các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban của Công đoàn GTVT Việt Nam. Về phía Tổng công ty có đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, cùng các đồng chí đại diện Lãnh đạo Tổng công ty, các đồng chí Bí thư đảng ủy, Giám đốc, Chủ tịch công đoàn, bí thư Đoàn thanh niên của 6 đơn vị tham gia giải, và trực tiếp tranh tài là gần 100 cầu thủ và đông đảo lực lượng cổ động viên đến dự cổ vũ phong trào.
Để cổ vũ và động viên phong trào, Công đoàn GTVT Việt Nam đã có các phần thưởng cho 4 đội bóng tham gia vòng chung kết. Tại buổi lễ bế mạc, các đồng chí Lãnh đạo các Ban, đại diện Công đoàn GTVT Việt Nam và lãnh đạo TCT đã trao các phần thưởng này cho đại diện các đội bóng.



 BTC đã trao chức cúp vô địch, cờ cùng phần thưởng 5 triệu đồng cho đội bóng Công ty CP Cầu 12 - Cienco 1. Đội bóng Công ty TCCG 1 nhận giải Nhì với cờ và phần thưởng 3 triệu đồng, giải Ba với cờ và phần thưởng 2 triệu đồng thuộc về đội Xí nghiệp cầu 17 - Cienco 1, giải Tư với cờ và phần thưởng 1,5 triệu đồng thuộc về đội Công ty CP 120.
BTC cũng trao cờ và phần thưởng cho hai đội đạt giải phong cách là đội bóng Cơ quan TCT và Công ty Cp Cầu 14 - Cienco 1. Giải vua phá lưới cho cầu thủ Đặng Huy Hoàng của Xí nghiệp Cầu 17 - Cienco 1 (5 bàn thắng).

Đội bóng Công ty Cp 120 nhận giải tư

Đội bóng XÍ nghiệp Cầu 17 nhận giải Ba

Công ty Thi công cơ giới 1 đạt giải nhì

Công ty CP Cầu 12 đạt chức Vô địch

 Lễ bế mạc được khép lại với màn gia lưu văn nghệ với các tiết mục “cây nhà, lá vườn” của các đồng chí Lãnh đạo, các cầu thủ, cổ động viên của các đội bóng tham gia giải. Giải giao hữu bóng đá Cienco 1 năm 2017 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho đông đảo CB CNV trong toàn TCT, tạo khí thế, tinh thần lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty năm 2017.




Tác giả bài viết: ĐTN