Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng Quý I năm 2019

Chiều ngày 25.4, Đảng bộ Tổng công ty XDCT giao thông 1 đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng đảng Quý I năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ Quý II năm 2019.

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng Quý I năm 2019
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Việt Xô - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Thành phố Hà Nội, đồng chí đại diện Ban Tổ chức Đảng uỷ khối. Các đồng chí uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ TCT, các đồng chí uỷ viên Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ TCT, các đồng chí là Bí thư các Đảng bộ chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ TCT, dưới sự điều hành của đồng chí Cấn Hồng Lai - Bí thư Đảng ủy TCT và đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT.


Đồng chí Nguyễn Việt Xô - Bí thư Đảng ủy Khối trao Quyết định cho các đ/c UV BCH

Mở đầu Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hiếu đã công bố các Quyết định của Đảng ủy Khối bổ sung Ban chấp hành và Ban thưởng vụ Đảng ủy TCT. Thay mặt Đảng ủy Khối, đồng chí Nguyễn Việt Xô - Bí thư Đảng ủy Khối đã chúc mừng và trao Quyết định cho các đồng chí được bầu bổ sung:
     + Đồng chí Ngô Bá Toản     - UV Ban thường vụ;
     + Đồng chí Đinh Ngọc Đàn - UV Ban chấp hành;
     + Đồng chí Đào Việt Tiến    - UV Ban chấp hành;

Các đại biểu tham dự Hội nghị đều thống nhất các nội dung báo cáo "Sơ kết công tác xây dựng Đảng Quý I năm 2019, triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2019" do đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT thay mặt Ban chấp hành trình bày tại Hội nghị. Các ý kiến tham gia tập trung vào một số nội dung chính: trong giai đoạn nhiệm vụ SXKD của TCT gặp nhiều khó khăn, các Đảng bộ, Chi bộ cần khẳng định nhiều hơn vai trò phối hợp trong điều hành của đơn vị như làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CB CNV, quan tâm và chỉ đạo mạnh mẽ hơn đến các tổ chức đoàn thể ở cơ sở; cùng với Lãnh đạo đơn vị chăm lo đến đời sống, chế độ chính sách cho người lao động; Tiếp tục duy trì sinh hoạt cấp ủy và Chi bộ.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT báo cáo tại Hội nghị

Nhiệm vụ trọng tâm quý II của Đảng bộ là tiếp tục tham gia lãnh đạo công tác sản xuất kinh doanh, phấn đấu sản lượng, doanh thu đều đạt kế hoạch, chú trọng đến công tác thị trường, công tác tài chính, đặc biệt cần quan tâm thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người lao động: .chi trả kịp thời tiền lương, nộp BHXH, mua BHYT cho người lao động và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với Nhà nước. Tiếp tục phát huy tốt công tác xây dựng Đảng, Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện tốt Nghị quyết TW 8 (Khoá XII); các chương trình công tác lớn của Đảng ủy khối. Đồng thời, tuyên truyền, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở đã đề ra. Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng quần chúng ưu tú, phấn đấu kết nạp từ 1 - 3 quần chúng vào Đảng; Bổ sung hoàn thiện Quy chế hoạt động của BCH và Quy chế phối hợp giữa Đảng uỷ với HĐQT – Tổng giám đốc TCT cho phù hợp tình hình thực tế của TCT.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Xô - Bí thư đảng ủy Khối cũng chia sẻ những khó khăn mà Cienco1 đã và đang phải đối mặt trong bối cảnh khó khăn chung của toàn ngành (khó khăn về công việc, nợ lương, BHXH, BHYT...). Đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Đảng bộ Cienco1, cá nhân các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành đã khắc phục khó khăn để công tác xây dựng Đảng trong Quý 1 vẫn được duy trì, giữ vững thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của Lãnh đạo TCT đối với hoạt động của các tổ chức Đoàn thể trong đó có công tác Đảng. Đồng chí chỉ đạo Đảng bộ Cienco1 tập trung vào một số vấn đề sau:
+ Đảng bộ Cienco1 có văn bản gửi các kiến nghị đề xuất cho Đảng ủy Khối về công nợ của Cienco 1 tại các dự án ở Hà Nội;
+ Tiếp tục hoàn thiện Hồ sơ hỗ trợ Kinh phí hoạt động theo Nghị quyết số 09 của Thành ủy;
+ Sắp tới, nhiều huyện taiọ Hà Nội chuyển thành Quận, sẽ có nhiều công trình, dự án được triển khai, đề nghị Cienco1 quan tâm tham gia;
+ Tổ chức Đoàn thanh niên: Rà soát số lượng cơ sở đoàn, đoàn viên, xem xét chuyển về sinh hoạt tại Đoàn khối doanh nghiệp.

Đồng chí cũng khẳng định, Đảng ủy Khối luôn đồng hành với Đảng bộ Cienco1, sẵn sàng chia sẻ những bài học, những kinh nghiệm mà Đảng ủy Khối đã đúc kết trong quá trình chỉ đạo các Đảng bộ trong khối, từng bước cùng Cienco1 tháo gỡ khó khăn, xây dựng và phát triển TCT. 

Tác giả bài viết: VP TCT