Công đoàn GTVT Việt Nam hỗ trợ người lao động khó khăn 203 triệu đồng

Sáng 9.7, tại Hà Nội, đại diện Công đoàn GTVT Việt Nam đã trao số tiền 203 triệu đồng hỗ trợ cho 67 công nhân viên chức lao động thuộc Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông số 1, có hoàn cảnh khó khăn. 

Đồng chí Đỗ Nga Việt - Chủ tịch CĐ GTVT Việt Nam (thứ 3 từ phải sang) trao lại tiền hỗ trợ cho Chủ tịch CĐ Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông số 1
Số tiền hỗ trợ được trích từ nguồn Quỹ Xã hội – Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam. 
 
Thay mặt người lao động, đồng chí Đỗ Duy Hưng - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông số 1 đã đón nhận tiền hỗ trợ từ đồng chí Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam.
 
Chia sẻ với những khó khăn của người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông số 1 nói riêng và toàn Ngành nói chung, đồng chí Đỗ Nga Việt khẳng định: "Bộ và tổ chức Công đoàn GTVT Việt Nam luôn lắng nghe và chia sẻ với những đề xuất hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị. Những số tiền hỗ trợ tuy không phải là quá lớn, song là tình cảm, sự động viên của lãnh đạo, tổ chức, đơn vị gửi tới người lao động. Qua đó, mong muốn người lao động vơi bớt đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống. Từ đó gắn bó với cơ quan, đơn vị, công ty". 
 
Được biết, trong dịp Tháng Công nhân năm 2020, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã hỗ trợ 355 công nhân viên chức lao động trong Ngành có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.
 
Đồng thời, ủng hộ nhiều hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 như: Ủng hộ Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam 500 triệu đồng; hỗ trợ 1,1 tỉ đồng cho cán bộ, công nhân viên chức lao động các đơn vị đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đầu mua các trang thiết bị phòng chống dịch...
 
Theo đó, tổng số tiền Quỹ Xã hội - từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã hỗ trợ đến các tổ chức, tập thể và cá nhân nhân  trong Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động là 2,885 tỉ đồng.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: Báo Lao động