Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tiến độ thi công dự án cầu Nguyệt Viên

Ngày 24/2, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính Phủ, đồng chí Mai Văn Ninh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Thanh Hoá, đồng chí Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT đã đi kiểm tra tiến độ thi công dự án cầu Nguyệt Viên.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tiến độ thi công dự án cầu Nguyệt Viên
Tại công trường, thay mặt Liên danh nhà thầu CIENCO1- CIENCO4, Phó Tổng giám đốc CIENCO1 Nguyễn Văn Bảo đã báo cáo với Phó Thủ tướng cùng các đồng chí trong đoàn công tác về kết quả mà Liên danh nhà thầu đã đạt được trong thời gian qua. Với thời gian 4 tháng thi công từ khi ký hợp đồng, đến nay các nhà thầu đã triển khai thi công dự án hết sức tích cực với tinh thần quyết tâm cao, đã huy động đến công trường những kỹ sư có trình độ cao, công nhân lao động lành nghề, bố trí đầy đủ máy móc thiết bị đảm bảo thi công đồng thời nhiều hạng mục. Tính đến thời điểm hiện tại, khối lượng công việc đã đạt được khoảng 30% khối lượng chung của toàn dự án. Với khối lượng còn lại, Liên danh nhà thầu cam kết với Phó thủ tướng và lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, lãnh đạo Bộ GTVT sẽ thi công hoàn thành các hạng mục khoan cọc trong tháng 3/2014, hoàn thành đúc K0 trong tháng 5/2014, hợp long nhịp chính nối hai bờ vào 10/2014, các nhịp cầu dẫn cũng sẽ hoàn thành trong tháng 10/2014, phấn đấu thông xe kỹ thuật cầu vào 31/12/2014 và khánh thành cầu vào ngày 3/2/2015, đúng vào dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng, vượt trước tiến độ 4 tháng.

Sau khi nghe báo cáo của Liên danh nhà thầu, ý kiến của các đồng chí lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của Liên danh nhà thầu thể hiện qua những kết quả tích cực đã đạt được trong thời gian qua, biểu dương tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo quyết liệt trong việc quản lý, điều hành dự án, nhất là công tác giải phóng mặt bằng.  Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức thi công  bài bản, khoa học, gọn gàng, thể hiện tính chuyên nghiệp của những nhà thầu lớn, có kinh nghiệm của Bộ GTVT. Là một dự án quan trọng trong tổng thể dự án mở rộng quốc lộ 1, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Liên danh nhà thầu ngoài việc đảm bảo chất lượng, tiến độ cần quan tâm chặt chẽ tới an toàn lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân trên công trường.
Một số hình ảnh thi công:

























                             Đóng vòng vây cọc ván thép chuẩn bị đổ bê tông bịt đáy


























Tác giả bài viết: VP TCT