Giải bóng đá Báo GTVT lần thứ 5: CIENCO1 - Chung tay vì an toàn giao thông Quốc gia

Hướng tới kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6) và ngày Truyền thống Ngành GTVT (28/8), chào mừng thành công Đại hội X Công đoàn GTVT Việt Nam. Sáng 9/6, tại sân bóng Bắc Việt (đường Chiến Thắng, Hà Đông, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ 5 năm 2018.

Các đại biểu tặng hoa cho các đội tham dự giải
Đây là giải đấu truyền thống do Báo Giao thông tổ chức vào tháng 6 hàng năm, ngoài sự hấp dẫn, gay cấn về mặt chuyên môn, qua 5 mùa giải tổ chức, Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông gây được tiếng vang lớn nhờ mục đích kêu gọi đóng góp cho Quỹ Chung tay vì ATGT.
 

Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên khai mạc giải đấu 
Trong bài diễn văn khai mạc, ông Kiên cho biết thêm, trong 4 mùa giải tổ chức trước đây, Báo Giao thông đều kêu gọi đóng góp cho Quỹ Chung tay vì ATGT. "Riêng số tiền kêu gọi được thông qua Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông đã lên tới 2,5 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ Chung tay vì ATGT, Báo đã thực hiện khoảng 90 chương trình từ thiện, trao quà cho các nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 4 tỷ đồng. Số tiền tuy không lớn, nhưng tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã và đang lan tỏa đến những gia cảnh bất hạnh, nghèo khó vì mất cha, mẹ, người thân vì TNGT.
    
Thay mặt Báo Giao thông, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các đội bóng đã đồng hành với giải đấu liên tục 5 năm qua như: Cienco 1, Cienco 4, Ban QLDA 2, Cục Đăng kiểm Việt Nam cùng một số cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành GTVT”, ông Kiên chia sẻ.
    
Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Bá Kiên thay mặt Ban Tổ chức tiếp nhận số tiền tài trợ 550 triệu đồng và kinh phí xây dựng 20 ngôi nhà, trị giá khoảng 1 tỷ đồng từ các đơn vị. Kết thúc buổi lễ, lãnh đạo Uỷ ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, Công đoàn GTVT cùng lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp dự giải và toàn thể cầu thủ, nhà hảo tâm đã cùng ủng hộ cho Quỹ Chung tay vì ATGT.


Ông Đỗ Huy Hưng - Chủ tịch công đoàn Cienco1, ủng hộ quỹ "Chung tay vì ATGT"

Ngay sau lễ khai mạc, các trận đấu thuộc lượt trận thứ nhất vòng bảng Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông năm 2018 đã diễn ra sôi nổi. Tại vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để tìm ra 2 đội nhất nhì mỗi bảng vào tứ kết. Từ tứ kết, các trận đấu diễn ra theo thể thức loại trực tiếp. Hai đội thua ở bán kết nhận đồng giải ba còn hai đội thắng sẽ đá trận chung kết.


Pha tranh chấp quyết liệt giữa cầu thủ Cienco1 (áo xanh) và Công ty CP Đèo Cả

Đội bóng Cienco1 nằm ở bảng D, gồm các đội Cienco1, Công ty CP Đèo cả, Công ty Nam Anh và Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco). Đội bóng Cienco 1 tham dự giải với tư cách là cựu vô địch của giải đấu và là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch của mùa thứ 5.

Tuy nhiên, ngay từ trận đầu ra quân, Cienco1 đã gặp phải đối thủ khó chơi là Công ty CP Đèo Cả với lối chơi thấp, thiên về phòng ngự, bắt người chặt chẽ đã gây khó khăn cho việc triển khai lối chơi của Cienco1. Thi đấu áp đảo trong hầu hết thời gian của hai hiệp, nhưng Cienco1 chỉ tận dụng được một cơ hội để chọc thủng lưới đối phương. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Công ty CP Đèo Cả lại tận dụng rất tốt cơ hội ít ỏi của mình để ghi hai bàn vào lưới của Cienco1. Kết quả của trận đấu là 2-1 ngiêng về Công ty CP Đèo Cả.



     Ở trận ra quân thứ hai gặp Transerco vào chiều 9/6, rút kinh nghiệm trận đầu ra quân, Cienco1 đã áp đặt lối chơi ngay từ đầu và thể hiện là ứng viên cho chức vô địch khi đánh bại Transerco với tỷ số 5-1. Và ở lượt trận cuối sáng ngày 10/6, Cienco1 dễ dàng vượt qua đối thủ cuối cùng trong bảng là Công ty Nam Anh với tỷ số 2-1 và chắc suất đầu bảng bước vào vòng tứ kết. Ở tứ kết, Cienco1 sẽ gặp lại đội bóng mà Cienco1 đã từng vượt qua ở bán kết mùa 4 là đội bóng Ban QLDA 2. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ ngày 16/6/2018 (Thứ Bảy) hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp.

Tác giả bài viết: ĐTN TCT