Gặp mặt truyền thống 55 năm công trường 112 - Cienco1

Sáng ngày 13/5/2018, Ban liên lạc cựu TNXP công trường 112 long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (T5/1963 - T5/2018).

Gặp mặt truyền thống 55 năm công trường 112 - Cienco1
Mở đầu buổi Lễ là các tiết mục văn nghệ chào mừng của các bác, các cô chú cựu TNXP công trường 112. Nhìn các khuôn mặt tươi tắn, phấn khởi của các bác, các cô chú khi thể hiện các bài hát, các điệu múa như thấy được tinh thần lạc quan, yêu đời, hết sức thanh niên của những con người đã dành cả thời thanh xuân của mình tham gia xây dựng cầu, mở đường tại các công trường trọng điểm vùng Tây Bắc, góp phần vào thắng lợi của toàn Đảng toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.







Các tiết mục văn nghệ chào mừng
 
Tại buổi Lễ, gần 100 các bác, các cô chú cựu TNXP CT112 đã cùng nhau ôn lại truyền thống 55 năm ngày thành lập công trường 112, ôn lại những kỷ niệm, những sự hy sinh, những đóng góp rất đỗi tự hào mà công trường 112 đã đạt được. Công trường 112 (CT112) được thành lập ngày 10/5/1963 với gần 1000 đội viên do đồng chí Trương Đình Bảng - Phó ty giao thông Lai Châu làm trưởng ban. Tháng 2/1965, CT112 được tuyển thêm hơn 2000 đội viên TNXP của hai tỉnh Hưng Yên và Nam Định. Nhiệm vụ của CT112 là thi công mở mới và nâng cấp các tuyến đường vùng núi Tây Bắc, các công trình tiêu biểu như: mở rộng tuyến đường từ Sa Pa đi Lai Châu (trong đó có 32 Km từ Sa Pa đi Bình Lư là mở mới hoàn toàn), bảo đảm giao thông tuyến Quốc lộ 13A (Ba Khe, Nghĩa Lộ - Yên Bái đi Xồm Lồm, vạn Yên - Sơn La), mở rộng tuyến Quốc lộ 1A (Đồng Đăng - Lạng Sơn đi Thị Cầu - Bắc Ninh), thi công nền đường sắt tuyến Kép đi Bãi Cháy... Bằng sự phấn đấu, sự hy sinh quên mình, vượt qua mọi khó khăn do điều kiện thời tiết của vùng núi phía bắc, sự thiếu thốn, khó khăn về điều kiện ăn ở, hơn 3000 đội viên CT112 đã luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao, đó là mở đường, đảm bảo huyết mạch giao thông.

Sau ngày 31/12/1965, CT112 được chuyển về trực thuộc Ban chỉ đạo Miền Tây, sau là Cục công trình II nay là Tổng công ty XDCT giao thông 1.
 
Đông đảo các bác cựu TNXP CT112 tham dự Lễ kỷ niệm

Thay mặt lãnh đạo TCT, đồng chí Đỗ Huy Hưng - Chủ tịch Công đoàn TCT đã tặng lẵng hoa chúc mừng ngày thành lập CT112. Trong bài phát biểu, đồng chí chia sẻ là rất vinh dự khi được tham gia buối lễ, thấy được sự hy sinh, sự khó khăn gian khổ của các bác, các cô chú TNXP phải trải qua để xây dựng và đảm bảo giao thông thông suốt, càng thấy yêu nghề hơn, tự hào hơn truyền thống hơn 50 năm phát triển của Tổng công ty. Đồng chí cũng chia sẻ các thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh, các mặt hoạt động của Tổng công ty trong thời kỳ mới. Nhiều năm qua, tuy còn nhiều khó khăn về công việc do thay đổi về chính sách quản lý, về quan hệ sản xuất nhưng TCT luôn phát huy được truyền thống, giữ vững được danh hiệu hàng đầu về xây dựng giao thông. Nhiều công trình tiêu biểu của thủ đô và đất nước được hoàn thành đều có bàn tay và trí óc của lớp lớp CBCNV LĐ CIENCO1. Tổng công ty luôn được Bộ GTVT, các Ban QLDA, các nhà đầu tư trong và ngoài nước tin tưởng và đánh giá cao. Để có được thành công đó là nhờ sự nỗ lực đóng góp, cống hiến to lớn của các thế hệ TNXP Tổng công ty qua các thời kỳ, trong đó có CT112 - tiền thân của Tổng công ty XDCT giao thông 1 ngày nay.
     
Tại buổi Lễ kỷ niệm, bác Dương Thị Vịn - Phó Chủ tịch ban liên lạc cựu TNXP Thành phố Hà Nội đã trao giấy khen cho các Bác cựu TNXP CT112 vì đã có thành tích trong công tác xây dựng các hoạt động của hội.


Trao giấy khen của hội TNXP thành phố Hà Nội cho các bác cựu TNXP CT112

Tác giả bài viết: VP TCT