CIENCO 1 vô địch Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông 2015

Chiều 14/6, trận chung kết Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông đã khép lại với chức vô định dành cho CIENCO 1
CIENCO 1 vô địch Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông 2015
IMG_0078
Trận chung kết diễn ra với chất lượng chuyên môn cao

Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông 2015 khai mạc từ ngày 6/6/2015. Qua nhiều ngày tranh tài sôi nổi, giải đấu đã tìm ra được hai cái tên xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết là Cục Đăng kiểm Việt Nam và Tổng Công ty XDCTGT 1 (CIENCO 1). Có thể nói việc hai cái tên trên góp mặt ở trận đấu cuối cùng đem đến cho người hâm mộ đôi chút bất ngờ nhưng cũng rất hợp lý khi cả hai đã vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ như Ban QLDA 2, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, TCT XDCTGT 4 hay Văn phòng Bộ GTVT.

Trận chung kết trên sân nhà văn hóa Thanh Xuân diễn ra vô cùng hấp dẫn, sôi nổi với nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra. CIENCO 1 là đội chủ động chơi tấn công pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc bằng những pha phối hợp nhỏ khắp mặt sân. Nếu may mắn hơn, trong hiệp 1, CIENCO 1 đã phải có được hai bàn thắng khi lần lượt chạm cột dọc rồi xà ngang khung thành Cục Đăng kiểm Việt Nam. Về phần mình, Cục Đăng kiểm Việt Nam lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công và cũng gây ra không ít sóng gió về phía cầu môn đối phương.

IMG_0191
Lãnh đạo TCT cùng BTC chụp ảnh lưu niệm với đội vô địch

Sau hiệp 1, cục diện trên sân không có nhiều thay đổi. CIENCO 1 tiếp tục chơi tấn công áp đặt nhưng số cơ hội đã giảm đi rõ rệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam siết chặt đội hình và bắt người từ giữa sân. Cuối hiệp 2, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cho thấy ưu thế về thể lực và bắt đầu tạo ra được những đường lên bóng sắc nét, tiếc là cơ hội vẫn lần lượt trôi qua. Trong lúc đang có được thế trận tốt, Cục Đăng kiểm Việt Nam bất ngờ bị thủng lưới sau pha bắt bóng không dính của thủ môn.

Có bàn dẫn, CIENCO 1 bắt đầu lùi sâu đội hình nhằm bảo toàn tỉ số. Thời gian còn lại, dù rất nỗ lực nhưng Cục Đăng kiểm Việt Nam không thể có được bàn thắng và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1. Với kết quả này, CIENCO 1 đã lên ngôi vô địch tại Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông 2015.

Trước đó, trận tranh giải ba giữa Ban QLDA 2 và Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã kết thúc với tỉ số 7-0 nghiêng về Ban QLDA 2.

Ngay sau khi kết thúc trận chung kết giữa Cục Đăng kiểm Việt Nam và CIENCO 1, BTC Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông đã tổ chức lễ bế mạc giải. Tới dự có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường. Tại lễ bế mạc, BTC đã trao chức vô địch cùng phần thưởng 50 triệu đồng cho đội bóng CIENCO 1. Đội bóng Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận giải Nhì với phần thưởng 30 triệu đồng, giải Ba với phần thưởng 20 triệu đồng thuộc về đội Ban QLDA 2.

BTC cũng trao giải vua phá lưới cho hai cầu thủ Nguyễn Tài Sơn, Lê Hữu Trường của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (cùng có được 7 bàn thắng); giải thủ môn xuất sắc nhất cho thủ thành Nguyễn Đức Sơn của của đội bóng Báo Giao thông và giải phong cách cho đội bóng Báo Tuổi trẻ, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Điểm đặc biệt là ngay sau khi nhận giải các đội bóng và cầu thủ đồng loạt trích 30% giải thưởng để đóng góp vào Quỹ “Chung tay vì ATGT”.


Tác giả bài viết: PV