Hành trình về nguồn 2016 của Ban Nữ công - Công đoàn Tổng công ty

Hành trình về nguồn 2016 của Ban Nữ công - Công đoàn Tổng công ty
Từ ngày 21 đến ngày 23 tháng 10 năm 2016, Ban nữ công TCT đã tổ chức chương trình về miền Trung trao các phần quà và hơn 700 cuốn vở học sinh cho các gia đình và học sinh tại xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, tỉnh  Hà Tĩnh.
Vào những ngày này, cả nước đang hướng sự quan tâm về dải đất miền Trung, nơi vừa trải qua trận mưa lũ lịch sử xảy ra vào trung tuần tháng 10 năm 2016. Đây là trận mưa lớn, kéo dài, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản cho các tỉnh miền Trung, nhiều địa phương bị ngập nghiêm trọng. Hàng trăm, hàng nghìn chuyến hàng tình nghĩa khắp mọi miền của Tổ Quốc của các tổ chức và cá nhân đã được chuyển đến tận tay nhân dân ba tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.
Với tinh thần tương thân tương ái, phát huy truyền thống nhân đạo, tình cảm và trách nhiệm của Tổng công ty XDCT giao thông 1 trong suốt 52 năm xây dựng và phát triển, CB CNV lao động Tổng công ty đã tham gia đóng góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.
Từ ngày 21 đến ngày 23 tháng 10 năm 2016, Ban nữ công TCT đã tổ chức chương trình về miền Trung trao các phần quà và hơn 700 cuốn vở học sinh cho các gia đình và học sinh tại xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, tỉnh  Hà Tĩnh.
Tại Hà Tĩnh, đoàn đã dừng chân tại xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh - đây là một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua. Thay mặt đoàn, đồng chí Lý Thu Hằng - Trưởng ban nữ công Công đoàn TCT đã trao các phần quà và vở học sinh cho đồng chí Ngô Xuân Tân - Phó chủ tịch UBND xã Hương Thủy. 


Đ/c Lý Thu Hằng - TB Nữ công trao tặng các phần quà

Đồng chí Lý Thu Hằng cho biết thêm: “Món quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm và tấm lòng của CB CNV Tổng công ty muốn gửi gắm, động viên đến các gia đình gặp nhiều khó khăn, chịu nhiều thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua. Mong các gia đình giữ gìn sức khỏe, vượt qua khó khăn này và sớm ổn định cuộc sống”.
 Thay mặt Đảng ủy, UBND và bà con nhân dân xã Hương Thủy, đồng chí Ngô Xuân Tân - Phó chủ tịch UBND đã cảm ơn đoàn công tác và đón nhận tấm lòng của tập thể CB CNV Tổng công ty. Đồng chí cũng đã gửi lá thư cảm ơn của Đảng ủy, UBND xã đến CB CNV Tổng công ty.
* Một số hình ảnh:




Kết hợp với hoạt động này, nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Ban nữ công TCT cũng đã tổ chức chương trình  “Về nguồn” đi thăm các di tích lịch sử, các địa chỉ đỏ tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. Chuyến đi có ý nghĩa rất lớn bởi mỗi địa danh, mỗi một địa chỉ đỏ đoàn đi qua đều mang những dấu ấn lịch sử của một thời kỳ hào hùng, mỗi người trong đoàn  được hiểu sâu sắc hơn về sự hy sinh của các thế hệ cha anh đã đổ bao xương máu để bảo vệ Tổ quốc, giành tự do độc lập cho dân tộc...
1- Đó là ký ức về trận bom ác liệt chiều ngày 31/10/1968 tại Truông Bồn - Nghệ An và sự hy sinh của 13 nam, nữ TNXP anh dũng, quả cảm...




2- Là câu chuyện xúc động về 10 cô gái hy sinh tại “Ngã ba Đồng Lộc” ngày ngày 24/7/1968 tiểu đội 4 thanh niên xung phong, tuổi đời chỉ mới mười tám, đôi mươi...








3- Và là giây phút lặng lẽ của cả đoàn thắp nén tâm nhang tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn nơi yên nghỉ của các anh hùng liệt sỹ, quy tập hơn 10.300 phần mộ các liệt sĩ của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam và Quân đội Nhân dân Việt Nam, trên tuyến đường Trường Sơn - còn đường gọi là đường mòn Hồ Chí Minh.




4- Là hình ảnh trận chiến 81 ngày đêm đỏ lửa tại Thành cổ Quảng Trị trong “Chiến dịch Xuân Hè năm 1972”, đây được coi là nghĩa trang không nấm mồ, là ngôi mộ chung của những người lính Thành Cổ đã ngã xuống vì quê hương vì sự hòa bình thống nhất đất nước.




5- Đến nơi yên nghỉ cuối cùng vị đại tướng của dân tộc Việt Nam – Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến, thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.




Kết thúc chuyến đi nhiều ý nghĩa là đêm giao lưu , kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2016) được tổ chức trong không khí vui tươi, thắm tình đoàn kết và cởi mở. Chương trình giao lưu bao gồm các tiết mục “cây nhà, lá vườn” nhưng đạm chất nghệ thuật, cuộc thi hoa hậu thân thiện đã mang lại nhiều tiếng cười, nhiều niềm vui  cho tất cả các thành viên trong đoàn.
Một chuyến đi thật sự ý nghĩa với tất cả mọi người...
















Nguồn tin: Ban Nữ công - Công đoàn TCT