Đăng lúc: Thứ sáu - 08/07/2016 17:40 - Người đăng bài viết: Nguyen Huy

Tổng giám đốc kiểm tra tiến độ thi công gói thầu sô 1, số 7 cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Trong 02 ngày 2-3 tháng 7, Tổng giám đốc Đinh Văn Thanh đã kiểm tra tiến độ gói thầu số 1 và số 7 dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa- Phó Tổng giám đốc phụ trách dự án cùng trưởng các phòng nghiệp vụ, Ban điều hành dự án, giám đốc các đơn vị thi công.
Tổng giám đốc kiểm tra tiến độ thi công gói thầu sô 1, số 7 cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Tổng giám đốc kiểm tra tiến độ thi công gói thầu sô 1, số 7 cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Tại 02 gói thầu các đơn vị thi công thời gian qua đã có cố gắng, tuy nhiên tiến độ thi công cầu và cống cơ bản đáp ứng tốt theo tiến độ chung, tiến độ thi công đường chậm so với tiến độ  của dự án, Chủ đầu tư (VEC) đã nhiều lần nhắc nhở Cienco1 về tiến độ thi công và yêu cầu có biện pháp đẩy nhanh tiến độ.  Đặc biệt hiện nay, trong giai đoạn nước rút, gía vật liệu đá Subbase, đá Base, đá cho BT nhựa các nhà cung cấp đang đẩy giá tăng cao tại thời điểm hiện nay giá vật liệu tăng  20 – 30 nghìn đồng kể từ ngày 01/6/2016 so với giá tháng 5/2016, là do tranh mua tranh bán. Vì vậy, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị tham gia thi công gói thầu và tiến độ thi công gói thầu.  Khối lượng công việc còn lại nhiều, tập trung chủ yếu vào thi công móng và mặt đường BT nhựa. Thời gian để hoàn thành công việc ngắn chỉ còn 6 tháng tuy nhiên mất 3 tháng mùa mưa từ cuối tháng 9. Nguồn tiền để mua vật liệu cần một khoản lớn. Đây là những khó khăn cho các đơn vị thi công.
 Để đảm bảo tiến độ chung , tháo gỡ dòng tiền phục vụ cho thi công, Tổng giám đốc đã yêu cầu  BĐHDA phải quan tâm đặc biệt đến công tác nghiệm thu, thanh toán, chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các thủ tục thanh toán trình Chủ ĐT trong thời gian sớm nhất . Các đơn vị thầu phụ không trong Tổng công ty, yêu cầu chủ động về tài chính. Khi có tiền thanh toán về, căn cứ vào bản phân khai Tổng công ty sẽ thanh toán sòng phẳng, nhanh nhất với điều kiện các đơn vị phải khẩn trương đối chiếu công nợ và xuất hóa đơn tài chính kịp thời, nếu vướng mắc báo cáo Tổng giám đốc để giải quyết.  Đối với các đơn vị trong Tổng công ty, để đảm bảo dòng tiền phục vụ cho thi công, yêu cầu các đơn vị phối hợp với phòng KH, phòng TCKT TCT lập kế hoạch dòng tiền theo khối lượng dự kiến thực hiện trong tháng, làm việc cụ thể với Tổng giám đốc trước khi cho các đơn vị tạm ứng tiền thi công. Yêu cầu 02 Ban ĐHDA kết hợp với các đơn vị thi công, lập tiến độ thi công chi tiết cho các khối lượng công việc còn lại và chỉ đạo quyết liệt theo tiến độ đã lập
Tại gói 1 yêu cầu BĐHDA, rà soát lại hồ sơ thiết kế, bổ xung ngay khối lượng phát sinh, các lệnh thay đổi (VO), trình Chủ ĐT phê duyệt kịp thời.
Với gói thầu số 7 còn 530 md mặt bằng chưa được giải phóng, chiếm 13% (3.450/3.980 md). Theo kế hoạch Chủ ĐT và Tỉnh Quảng Nam sẽ bàn giao cho Nhà thầu toàn bộ mặt bằng thi công trước 31/3/2016. Gần đây, sau khi đi kiểm tra tiến độ thi công dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, TGĐ đã đề nghị BĐH phối hợp với các thành viên trong Liên danh tiếp tục yêu cầu Chủ ĐT bàn giao 100% mặt bằng trong tháng 5/2016, nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao
Để giữ uy tín, thương hiệu của Cienco1, Tổng giám đốc yêu cầu các đơn vị thi công, ban điều hành dự án tập trung mọi năng lực để thi công, đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ 30/12/2016.
Tác giả bài viết: VP