Đăng lúc: Thứ tư - 20/09/2017 22:46 - Người đăng bài viết: Nguyen Huy

Lễ kỷ niệm 53 năm ngày thành lập Tổng công ty

Chều ngày 03 tháng 8 năm 2017, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1-CTCP long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 53 năm ngày thành lập Tổng công ty (3/8/1964 - 3/8/2017). Đây là dịp để lớp lớp các thế hệ cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty được gặp mặt, được giao lưu, được ôn lại những kỷ niệm, những tình cảm, những câu chuyện của hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển Tổng công ty. Đồng chí Đỗ Nga Việt, Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ GTVT, chủ tịch công đoàn ngành GTVT Việt Nam đã đến dự và chúc mừng Tổng công ty.
 

Đội văn nghệ xung kích hát mừng ngày truyền thống

Đội văn nghệ xung kích hát mừng ngày truyền thống

Trải qua 53 năm xây dựng và phát triển, các thành tích đã đạt được của Cienco1 luôn gắn liền với nhiều sự kiện lớn của đất nước, những phẩm chất mang tính liên tục như: luôn đi đầu đổi mới công nghệ, lao động cần mẫn, sáng tạo, vượt khó đã trở thành nét đẹp truyền thống, tài sản vô giá của đơn vị. Trong 53 năm qua, CIENCO1 đã được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc Lập, Huân chương Lao Động, cờ Thi đua xuất sắc của Chính phủ, Bộ GTVT... Nhiều đơn vị thành viên và cá nhân của CIENCO1 được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Huân chương Lao Động và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT...
 

Đ/c Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT đọc diễn văn chào mừng.
Hơn nửa thế kỷ qua, tên tuổi Cienco1 luôn gắn liền với các công trình, với nhiều sự kiện lớn của đất nước. Từ chiến dịch khôi phục tuyến đường sắt Thống Nhất, hệ thống đường giao thông thủy điện Yaly, sân bay Nội Bài, cầu Chương Dương, cầu Rạch Miễu (Bến Tre), Vĩnh Tuy (Hà Nội), cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý tại Đà Nẵng... với việc xác lập kỷ lục Việt Nam, kỷ lục Đông Nam Á và thế giới... đã làm nên tên tuổi CIENCO1- thương hiệu đơn vị xây dựng giao thông hàng đầu Việt Nam.
 

Đồng chí Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT phát biểu chúc mừng.
Thương hiệu Cienco1 còn được khẳng định qua việc là một trong những doanh nghiệp hàng đầu ứng dụng khoa học công nghệ thi công trên thế giới
Về đường là công nghệ xử lý nền đất yếu, công nghệ Novachip (chống trơn trượt sử dựng cho mặt đường cao tốc), công nghệ tái chế mặt đường cũ, chuyên nghiệp hóa công nghệ thi công móng và mặt đường, đồng bộ hóa dây chuyền công nghệ xây dựng đường cao tốc. 
Về cầu: Chuyên nghiệp hóa thi công nền móng (móng cọc khoan nhồi đường kính lớn và khoan sâu vào các tầng địa chất khác nhau) đã ứng dụng ở hàng chục cầu và đạt kỷ lục ở cầu Rạch Miễu (Bến Tre), Trần Thị Lý (Đà Nẵng). Chuyên nghiệp hóa thi công dầm (các bộ xe đúc hẫng cân bằng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực ngày càng được cải tiến), đã đạt đỉnh cao ở cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) với chín nhịp đúc hẫng liên tục, cầu Hàm Luông (Bến Tre) có nhịp đúc hẫng dài nhất Việt Nam (150m). Một số công trình cầu mang dấu ấn công nghệ đặc sắc, như: Cầu quay vượt sông Hàn, một biểu tượng mới của Đà Nẵng năng động và sáng tạo. Cầu Rạch Miễu (Bến Tre) nhịp chính dài 270m là cầu dây văng tự lực tự cường hoàn toàn do kỹ sư, công nhân Việt Nam thiết kế và Cienco1 thi công toàn bộ phần cầu dây văng. Cầu Rồng có thiết kế độc đáo hình con Rồng truyền thống thể hiện khát vọng vươn ra biển lớn, đã đoạt giải thưởng lớn năm 2014 của Hội đồng các công ty kỹ thuật Hoa Kỳ. Cầu Trần Thị Lý là cầu dây văng 3 mặt phẳng dây tạo dáng hình cánh buồm, tháp cầu cao xấp xỉ 130m, nghiêng 12 độ đặt trên gối cầu có tải trọng 32.000T (lớn nhất thế giới)... 
 

Bác Cù Văn Phiên - Trưởng Ban liên lạc hưu trí TCT chia sẻ kỷ niệm
 
Có được kết quả đó, chúng ta không thể quên sự cống hiến sức lực trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng giao thông của hàng vạn CBCNV các thế hệ của Cienco 1 đã không ngừng đổ mồ hôi, nước mắt và cả máu xây dựng hàng nghìn cây cầu, hàng nghìn kilômét đường, tạo dựng nên mạch máu giao thông ngày càng hiện đại và thông suốt. 


Các đồng chí lãnh đạo TCT cùng nhau cắt bánh mừng sinh nhật 53 năm TCT
 
Ngày 6/1/2014 Tổng công ty đã chuyển sang hình thái mới là doanh nghiệp cổ phần, thời gian tới Cienco1 có thêm cơ hội mở rộng cơ chế huy động vốn; đổi mới quản trị theo hướng tăng tính công khai, minh bạch; kết hợp hài hòa lợi ích nhà nước, doanh nghiệp và người lao động, trên cơ sơ đó tiếp tục khai thác thế mạnh sẵn có.  

Hát mừng sinh nhật Tổng công ty 53 năm xây dựng và phát triển
 
Cùng với sự phát triển vững chắc của CIENCO1 trong hơn 50 năm, với việc năng động tiếp cận và đưa vào ứng dụng những thành tựu khoa học, kỹ thuật, công nghệ và quản lý, Cienco1 sẽ tự tin, sáng tạo và đột phá hơn nữa, sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức để chinh phục những đỉnh cao mới, xứng đáng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của đất nước trong lĩnh vực xây dựng giao thông.
 
Tác giả bài viết: VP TCT