Đăng lúc: Thứ năm - 24/01/2019 11:30 - Người đăng bài viết: Nguyen Huy

Hội nghị Tổng kết SXKD năm 2018 và triển khai nhiệm vụ SXKD năm 2019

Sáng 22/1, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1- Công ty CP (Cienco1) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác SXKD năm 2018 và triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa - Phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐQT và đồng chí Ngô Bá Toản - Tổng giám đốc TCT chủ trì Hội nghị.

Hội nghị Tổng kết năm 2018

Hội nghị Tổng kết năm 2018

Tham dự Hội nghị có đại diện cổ đông lớn, đồng chí Cấn Hồng Lai - Bí thư Đảng ủy TCT, các đồng chí trong Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, Ban kiểm soát, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Bí thư, phó BT đoàn thanh niên, trưởng phó các phòng nghiệp vụ, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên TCT.
Trong bản báo cáo trình bày trước Hội nghị, Tổng giám đốc Ngô Bá Toản đã nêu rõ nguyên nhân do trong năm 2018, Tổng công ty nằm trong hoàn cảnh chung của ngành xây dựng cơ bản, nhất là xây lắp giao thông, từ việc thiếu nguôn việc, thiếu dòng tiền, nợ đọng kéo dài... Đồng thời công tác điều hành SXKD còn nhiều hạn chế, chế độ đãi ngộ cho người lao động chưa cao... Chính vì những nguyên nhân trên dẫn đến năng suất lao động thấp, đội chi phí trong khi dòng tiền không đủ đáp ứng việc sản xuất trên công trường, từ đó hiệu quả kinh tế thấp, không hoàn thành chỉ tiêu đầu năm. Năm 2018, Tổng công ty triển khai thi công 9 gói thầu, trong đó có 6 gói thầu TCT trực tiếp điều hành, 03 gói thầu các đơn vị hạch toán phụ thuộc tự tìm kiếm.
* Giá trị sản lượng: Kế hoạch: 2.100 tỷ; thực hiện: 974,5 tỷ, đạt 46,3%. 100% các tháng đều không đạt kế hoạch đặt ra, tháng cao nhất đạt 94,5% KH, tháng thấp nhất đạt 28,1% KH.
* Nghiệm thu:  Kế hoạch: 1.700 tỷ; thực hiện: 1.381 tỷ, đạt 80,7%. Đa phần các tháng đều không đạt kế hoạch đặt ra, tháng cao nhất đạt 197,2% KH, tháng thấp nhất đạt 26,7% KH.  
* Một số kết quả đạt được:
- Năm 2018 tuy có nhiều khó khăn nhưng đã hoàn thành một số dự án đảm bảo chất lượng như cầu Bạch Đằng, sân bay Cam Ranh.
- Công tác thu hồi công nợ cũng đạt được kết quả tốt, đặc biệt là thu từ các công trình đã hoàn thành như thống kê ở trên.
- Đã có các sáng kiến cải tiến kĩ thuật được áp dụng vào sản xuất nhằm rút ngắn tiến độ, nâng cao hiệu quả SXKD, đặc biệt là áp dụng thành công công nghệ mới lao lắp dầm vòm thép khẩu độ lớn tạo uy tín cho TCT và cho một số dự án sắp được triển khai.


Tổng Giám đốc Cienco1 Ngô Bá Toản báo cáo kết quả SXKD năm 2018

Năm 2019, tuy vẫn còn nhiều khó khăn, Ban Tổng giám đốc dự kiến một số chỉ tiêu chính năm 2019 như sau (chỉ tiêu chính thức do đại hội đồng cổ đông quyết định tại đại hội): sản lượng: 1.796 tỷ đồng. doanh thu đạt: 1472 tỷ, phấn đấu thực hiện theo nghị quyết Đại hội đồng cổ đông, đảm bảo cổ tức nhà đầu tư bằng và hơn năm 2018.

Để thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ SXKD năm 2019, cần tập trung vào một số công tác trong tâm sau:
- Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, các mặt công tác để hoàn thành nhiệm vụ SXKD đã đề ra. Chỉ đạo quyết liệt các dự án phải hoàn thành trong năm để về đích đúng tiến độ đặc biệt là cầu Hoàng Văn Thụ, Tình Húc, QL60.
- Tập trung tìm kiếm thị trường, tham gia đấu thầu và trúng thầu để có đủ việc làm cho năm 2019 và gối đầu các năm tiếp theo;
- Tập trung nghiệm thu thanh toán, thu hồi công nợ. Nghiệm thu thanh toán ngay các khối lượng đã hoàn thành.
- Sắp xếp, kiện toàn bộ máy tổ chức từ TCT đến các công ty. Tiếp tục tái cơ cấu các đơn vị hạch toán phụ thuộc, chi nhánh.
- Đổi mới công tác quản trị doanh nghiệp từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên trên tất cả các mặt, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã lắng nghe các tham luận của các đại biểu đại diện Lãnh đạo các Phòng ban TCT, lãnh đạo các đơn vị thành viên. Các tham luận chủ yếu tập trung vào công tác Quản lý giá thành, quản lý vật tư, thiết bị cũng như công tác quản lý, sắp xếp nhân sự cho phù hợp với tình hình mới. Nhiều kiến nghị, nhiều giải pháp cũng được các đại biểu tập trung thảo luận nhằm tháo gỡ khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2019 của đơn vị cũng như của TCT.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty, đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐQT TCT chia sẻ những vất vả, khó khăn trong SXKD năm 2018, ghi nhận và gửi lời cảm ơn sự cố gắng, nỗ lực của tập thể CB CNV lao động toàn Tổng công ty đã vượt qua khó khăn để đạt được một số kết quả nhất định. Trong phát biểu của mình, đồng chí đã nêu một số thông tin về công tác thị trường, nguồn việc năm 2019 mà TCT đang tiếp cận. Đồng chí cũng yêu cầu Ban TGĐ TCT cần tập trung mọi nguồn lực để phát huy tốt công tác thị trường không chỉ thị trường trong nước mà cả thị trường Lào, Campuchia, Myanma... Phấn đấu hoàn thành các dự án trọng điểm sẽ về địch năm 2019 đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả.


Phó BTĐU, Chủ tich HĐQT TCT Nguyễn Ngọc Hòa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi năm 2019, thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, đồng chí gửi lời kính chúc đến toàn thể CBCN LĐ Tổng công ty một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Tiếp tục vững tin và phát huy sức mạnh tập thể hoàn thành tốt kế hoạch SXKD năm 2019, khẳng định uy tín, thương hiệu của Cienco1 với 55 năm xây dựng và phát triển. 
 
Tác giả bài viết: VP TCT