Đăng lúc: Thứ ba - 01/04/2014 08:26 - Người đăng bài viết: Nguyen Huy

CIENCO1 tham gia đoàn công tác của Bộ GTVT ủng hộ nạn nhân sập cầu Chu Va

Sáng 25/3, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, đoàn công tác do ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam và ông Nguyễn Bá Kiên - Tổng biên tập, Chủ nhiệm chương trình Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông đã có mặt tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, trực tiếp trao gần 900 triệu đồng của các nhà hảo tâm, bạn đọc Báo Giao thông ủng hộ gia đình gặp các nạn nhân vụ lật cầu treo Chu Va 6. Đại diện chính quyền huyện Tam Đường, xã Sơn Bình và các gia đình có người bị nạn đều có mặt đông đủ. Chủ tịch Hội đồng thành viên  Phạm Dũng tham gia cùng đoàn công tác đã mang theo số tiền 100 triệu đồng do cán bộ CNV CIENCO1 đóng góp ủng hộ cho các nạn nhân.

Tính đến nay, số tiền các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp quyên góp qua Báo Giao thông khoảng 700 triệu đồng. Quỹ Xã hội từ thiện của Bộ GTVT ủng hộ 230 triệu đồng. Qua 2 kênh quyên góp: Báo Giao thông và Quỹ Từ thiện xã hội của Bộ GTVT, tổng số tiền ủng hộ các gia đình nạn nhân lên tới gần 900 triệu đồng và hiện vật. Tại buổi trao quà, 8 gia đình có người thân bị chết đã nhận được sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng. 12 người bị thương nặng nhận được 30 triệu đồng. 26 nạn nhân bị thương nhẹ nhận được 5 triệu đồng.

Ông Nguyễn Bá Kiên - Tổng Biên tập báo Giao thông trao quà cho gia đình nạn nhân
Ông Nguyễn Bá Kiên - Tổng Biên tập Báo Giao thông trao quà cho gia đình nạn nhân

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam gửi lời thăm hỏi, chia sẻ của Bộ trưởng Đinh La Thăng đến những nạn nhân, gia đình người bị nạn và đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục động viên, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn. Ông Việt cho biết, ngay sau khi Báo Giao thông vận động quyên góp, ủng hộ các nạn nhân vụ lật cầu Chu Va 6, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Giao thông đã chung tay ủng hộ kinh phí, thể hiện truyền thống nhân ái của cán bộ, công nhân viên ngành GTVT, nhằm góp phần chia sẻ khó khăn của người dân nơi đây.

fdfg
Cán bộ Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) trao quà cho các nạn nhân

Chia sẻ tại buổi trao quà từ thiện, ông Nguyễn Bá Kiên - Tổng biên tập Báo Giao thôngcho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có mặt tại hiện trường sớm nhất có thể để trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả. Bộ trưởng đã đề nghị Bộ Y tế cử bác sỹ giỏi từ Hà Nội đi bằng máy bay lên để cứu chữa nạn nhân. Điều này đã góp phần giảm thiểu tối đa người thiệt mạng và người bị thương. Đến nay, không có thêm số người tử vong, số người bị thương cũng xuất viện gần hết, chỉ còn 3 người chưa xuất viện.

fdfg
Ông Phạm Dũng - Chủ tịch HĐTV Cienco 1 trao quà cho các nạn nhân

“Những phần quà của các nhà hảo tâm ủng hộ các gia đình nạn nhân hôm nay cũng chỉ góp một phần nhỏ bé để bà con khắc phục hậu quả, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Điều này cũng thể hiện tấm lòng của bạn đọc Báo Giao thông, các doanh nghiệp ngành Giao thông, nhà hảo tâm đối với các gia đình bị nạn. Việc trao quà thông qua các sổ tiết kiệm sẽ giúp các gia đình có sự chi tiêu hợp lý hơn để từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Chúng tôi thay mặt bà con, gia đình người bị nạn chân thành cảm ơn tấm lòng của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã kịp thời giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn này”- ông Kiên nói.

Còn ông Phạm Dũng - Chủ tịch HĐQT Cienco 1, đại diện các nhà tài trợ cho biết: “Cũng như nhiều doanh nghiệp khác trong ngành Giao thông, chúng tôi hiểu rằng, đây là thời điểm khó khăn nhất của gia đình các nạn nhân vụ lật cầu nên mong muốn đến đây để trực tiếp chia sẻ, động viên người dân. Với những món quà này, mong bà con sớm ổn định tinh thần và vơi bớt khó khăn vật chất để sớm ổn định cuộc sống”.

fđgf
Sự chia sẻ và tấm lòng hảo tâm sẽ làm vơi đi những mất mát của người dân Chu Va (Lai Châu)

Trước tấm lòng của các nhà hảo tâm, gia đình các nạn nhân không giấu được xúc động. Anh Chẩu Văn Sang – người bị thương trong vụ lật cầu nói: “Tôi không biết nói gì hơn, xin cảm ơn tấm lòng của Bộ trưởng Đinh La Thăng đã kịp thời chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn thương tâm và các nhà hảo tâm đã  hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn. Nhân đây, tôi cũng đề nghị chính quyền địa phương sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ lật cầu để xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan, đồng thời sớm làm lại cầu mới để bà con thuận tiện đi lại”.

Thay mặt người dân Chu Va, ông Tô Đình Lực - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Bình xúc động trân trọng gửi lời cảm ơn Bộ GTVT, đặc biệt là Bộ trưởng Đinh La Thăng, quỹ từ thiện của Báo Giao thông và các nhà hảo tâm đã quan tâm, động viên chia sẻ kịp thời cả tinh thần và vật chất, giúp những gia đình bị nạn sớm vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Báo GTVT