Đăng lúc: Thứ sáu - 18/04/2014 04:53 - Người đăng bài viết: Nguyen Huy

Thủ tướng Chính phủ thăm dự án Nút giao thông Ngã ba Huế- Đà Nẵng

Trong chuyến công tác tại Đà Nẵng, chiều 15/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng với lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã có buổi thăm các cán bộ công nhân tham gia thi công tại công trình dự án Nút giao thông Ngã Ba Huế.
Thủ tướng Chính phủ thăm dự án Nút giao thông Ngã ba Huế- Đà Nẵng

Thủ tướng Chính phủ thăm dự án Nút giao thông Ngã ba Huế- Đà Nẵng

Đây là dự án do Cty CP Trung Nam (Trung Nam Group) là nhà đầu tư theo hình thức BT (Xây dựng - Chuyển giao) các đơn vị của CIENCO1 gồm: XN Cầu 17, Cty Thi công cơ giới 1, XN Cầu 18 và Công ty CP Cầu 14 là các nhà thầu thi công tại dự án. Dự án được khởi công vào tháng 9/2013, sau hơn 6 tháng triển khai thi công đến nay dự án được đánh giá có tiến độ thi công nhanh và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 29/3/2015, công trình chào mừng 40 năm giải phóng Đà Nẵng.

Theo báo cáo tiến độ của Trung Nam Group thì đến nay dự án đã thực hiện khoan 146 cọc khoan nhồi D1200; 7 cọc D2000; 45 cọc D1000. Triển khai thi công 10/15 trụ của cầu tầng 2, 2 trụ của cầu dẫn nhánh trường chinh.

Về nhịp cầu đã thi công xong 2 nhịp T9-T10; T10-T11; chuẩn bị đổ bê tông nhịp dầm thứ 3 T11-12 và đang chuẩn bị thi công nhịp T2-T3 và X1-X2. Số lượng công nhân tham gia thi công trên công trường duy trì 500 công nhân/ ngày, thi công 3 ca liên tục.

Nút giao thông Ngã Ba Huế là một trong những điểm giao thông quan trọng của Đà Nẵng đồng thời là nút giao thông nguy hiểm nhất của thành phố. Tại đây, hàng ngày có một lưu lượng lớn phương tiện giao thông môtô, xe máy, ôtô qua lại rất mất an toàn giao thông và đây cũng là điểm phức tạp nhất của thành phố về an toàn giao thông. Hàng năm thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người và gây nhiều hoang mang cho người tham gia giao thông khi đi qua khu vực này.

Việc xây dựng nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế là ước vọng của nhiều thế hệ nhân dân Đà Nẵng. Khi hoàn thành, nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế sẽ góp phần xóa điểm đen nguy hiểm về giao thông của thành phố.

Theo thiết kế, công trình xây dựng theo hình lập thể hình xuyến hoàn chỉnh gồm 3 tầng. Tầng mặt đất cho các nhánh rẽ đường bộ không giao nhau với đường sắt, cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến trên cao gồm 4 làn xe chạy có rộng là 15m với các nhánh rẽ rộng 16m cho 2 hướng lên xuống. Cầu vượt tầng 2 cho hướng ưu tiên từ Huế vào trung tâm thành phố và ngược lại gồm 4 làn xe chạy có bề mặt cầu rộng 17m.

Công trình được xem là dự án trọng điểm của thành phố không chỉ mang ý nghĩa về giao thông chống ùn tắt, an toàn giao thông mà công trình này là một điểm nhấn kiến trúc về cảnh quan của thành phố Đà Nẵng.

Tác giả bài viết: VP ( Tổng hợp )