Đăng lúc: Thứ tư - 15/07/2015 07:22 - Người đăng bài viết: Nguyen Huy

Hội nghị sơ kết SXKD 6 tháng đầu năm, công bố quyết định bổ nhiệm 02 Phó tổng giám đốc

Sáng 15/7, Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị sơ kết SXKD 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tới dự Hội nghị có các đồng chí trong Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, Ban kiểm soát, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Bí thư đoàn thanh niên, trưởn phó các phòng nghiệp vụ, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên TCT.
Chủ tịch HĐQT và TGĐ trao quyết định và tặng hoa cho 02 Phó Tổng giám đốc Đinh Ngọc Đàn ( thứ 2 từ trái sang) và Quách Bá Vương ( thứ 3 từ trái sang)

Chủ tịch HĐQT và TGĐ trao quyết định và tặng hoa cho 02 Phó Tổng giám đốc Đinh Ngọc Đàn ( thứ 2 từ trái sang) và Quách Bá Vương ( thứ 3 từ trái sang)


Tại Hội nghị, lãnh đạo Tổng công ty đã triển khai quyết định của Hội đồng quản trị về việc bổ nhiệm  phó Tổng giám đốc cho ông Đinh Ngọc Đàn và ông Quách Bá Vương. Phát biểu tại Hội nghị ông Đinh Ngọc Đàn thay mặt cho 02 PTGĐ vừa được bổ nhiệm đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Hội đồng quản trị tin tưởng giao trọng trách quan trọng và xin hứa xẽ nỗ lực cố gắng không ngừng cùng ban lãnh đạo Tổng công ty phát huy truyền thống trên 50 năm của CIENCO1 xây dựng Tổng công ty ngày càng phát triển.
Theo báo cáo tổng hợp  6 tháng đầu năm 2015  mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong sự suy giảm của nền kinh tế đất nước, nguồn vốn cho xây dựng cơ bản đặc biệt là các dự án giao thông  chỉ bằng 30-40% so với những năm về trước. Thực hiện chủ trương của Bộ GTVT đó là “ Kỷ cương – tiến độ - Chất lương công trình , với sự đồng lòng nhất trí của tập thể dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Tổng giám đốc, Tổng công ty đã thực hiện được giá trị sản lượng trên 4000 tỷ đồng tăng 15% so với cùng kỳ năm 2014 trong đó công ty mẹ Tổng công ty đạt sản lượng 2200 tỷ, doanh thu toàn Tổng công ty đạt trên 3500 tỷ đồng thu nhập trung bình của người lao động công ty mẹ đạt 8 triệu đồng/người/tháng; trong 6 tháng đầu năm Tổng công ty đã hoàn thành bàn giao nhiều dự án trong đó có 04 dự án lớn, trọng điểm với công nghệ và kết cấu phức tạp, đòi hỏi tiến độ cao:
Một là gói thầu số 10A xây dựng hệ thống giao thông, hạ tầng kết nối của nhà ga quốc tế hành khách T2 – Nội Bài được khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 4/1/2015. Đây là dự án có hệ thống kết nối giao thông và hạ tầng kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi mỹ thuật cao, sau 30 tháng thi công CIENCO1 đã hoàn thành gói thầu đúng tiến độ với chất lượng cao, mỹ thuật đẹp góp phần đưa dự án vào khai thác góp phần   đáp ứng nhu cầu tăng trưởng ngày càng cao của ngành hàng không, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội, du lịch và đầu tư của đất nước, đảm bảo an ninh quốc phòng.
Hai là: Tiểu dự án 2 dự án mở rộng quốc lộ 1 A qua tỉnh Thanh Hóa và cầu Nguyệt Viên, đặc biệt là Cầu Nguyệt Viên bắc qua sông Mã được khởi công xây dựng vào tháng 11/2013 và khánh thành ngày 31/1/2015. Cầu dài 1.045m, gồm 22 nhịp, nhịp chính dài 130m; mặt cầu rộng 20,5m, đầu tư hoàn chỉnh theo quy mô 4 làn xe, được thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng. Toàn bộ dự án được thi công với thời gian nhanh kỷ lục 14 tháng.
Ba là: Dự án xây dựng nút giao thông Ngã Ba Huế - Thành Phố Đà Nẵng được khánh thành vào ngày 29/3 . Đây là Nút giao thông lập thể hình xuyến kết hợp cầu vượt gồm 3 tầng: Tầng mặt đất cho các nhánh rẽ không giao với đường sắt; cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến tròn trên cao với các nhánh rẽ; cầu vượt tầng 2 cho hướng ưu tiên từ Huế vào trung tâm thành phố và ngược lại. Điểm nhấn kiến trúc là tháp cầu dây văng parabol có 2 mặt phẳng dây nằm giữa vòng xuyến tròn, chiều cao tháp tính từ bệ là 60m.

Công trình nút giao thông ngã ba Huế ( hoàn thành tháng 3 năm 2015)
Bốn là: Hệ thống cầu đường sắt và ga Ninh Bình khánh thành vào ngày 12/6 vừa qua, đây là dự án đường sắt được đánh giá là hạ tầng cấp địa phương có quy mô lớn và đẹp nhất Việt Nam hiện nay. Cầu đường sắt Ninh Bình là gói thầu CP1A thuộc Dự án Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TPHCM, thuộc thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Với tổng mức đầu tư là 1.518 tỷ, quy mô gói thầu bao gồm: thi công xây dựng mới cầu đường sắt Ninh Bình, ga Ninh Bình, cầu vượt đường sắt phía Nam ga Ninh Bình và một số hạng mục liên quan trong phạm vi đường hai đầu cầu như đường chui, đường ngang...
Phát huy truyền thống của đơn vị luôn đi đầu trong công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ mới, trong thời gian qua, Tổng công ty tiếp tục đầu tư, bổ sung hoàn thiện, chuyên nghiệp hóa từ con người đến thiết bị, vật tư đã góp phần phát huy hiệu quả tại các dự án : tốc độ thi công nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn, an toàn hơn. Bên cạnh đó, những công nghệ mới được Cienco 1 tiếp nhận và ứng dụng thời gian qua như : Công nghệ thi công bê nhựa đường cao su được áp dụng thử nghiệm tại cầu Thanh Trì, Công nghệ thi công lớp tạo nhám siêu mỏng NOVACHIP, công nghệ cào bóc tái chế nâng cấp kết cấu áo đường ô tô cũ, sản xuất kết cấu thép cầu dàn và vòm, cọc CDM LODIC và CSM ,… đặc biệt là công nghệ khoan cọc nhồi đường kính 2,5m sâu 120m tại dự án cầu Vàm Cống được các cán bộ kỹ sư CIENCO1 thi công thực hiện thành thục với tốc độ trung bình từ 3 tới 4 ngày/cọc. Mỗi cọc khoan nhồi  trọng lượng lồng thép khoảng 125 tấn, hơn 500m3 bê tông, Ngày 25/5 vừa qua CIENCO1 đã hoàn thành toàn bộ 64 cọc khoan nhồi đường kính lớn 2,5m tại dự án và cơ bản đã hoàn thành đổ bê tông bệ trụ PY1 cầu Vàm Cống, đây là bệ trụ cầu lớn nhất Việt Nam hiện nay với 11.200m3 bê tông..
Khoa học công nghệ thực sự là mũi nhọn có tính đột phá và là nhân tố quyết định nâng cao năng suất lao động, tạo ra sức cạnh tranh, nâng cao thương hiệu CIENCO1.
Với chủ trương không chỉ mạnh là nhà thầu xây lắp và tiến tới là nhà đầu tư uy tín cao tại các dự án giao thông theo hình thức BOT có hiệu quả, Tổng công ty đã tham gia là nhà đầu tư 03 dự án BOT đó là : BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ với tổng mức đầu tư dự án 6700 tỷ, BOT tuyến tránh thành phố Phủ Lý 2047 tỷ gần đây nhất là dự án BOT cầu Bạch Đằng nối tỉnh Quảng Ninh và Thành phố Hải Phòng có mức đầu tư lên tới trên 7000 tỷ đồng. Dự án đầu tư BOT cầu Việt Trì khởi công tháng 10 năm 2013 đã về đích theo đúng tiến độ cam kết hoàn thành vào 19/5/2015 vừa qua.
            6 tháng đầu năm cũng đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1. Là tổng công ty 90 xây lắp đầu tiên thuộc Bộ Giao thông vận tải hoàn tất quá trình chuyển đổi mô hình hoạt động Công ty Mẹ - Tổng công ty để trở thành doanh nghiệp cổ phần 100% không có vốn nhà nước,  Tháng 4 vừa qua Tổng công ty đã tiến hành đại hội đồng cổ đông. Đại hội đã thông qua báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014 với các chỉ tiêu chủ yếu như sau: Sản lượng công ty mẹ đạt 5395 tỷ, doanh thu đạt 5079 tỷ, lợi nhuận trước thuế đạt 113 tỷ, cổ tức đạt 10% . Về phương hướng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2015, đại hội cũng thống nhất các chỉ tiêu chính: Giá trị sản lượng công ty mẹ đạt 5232 tỷ, doanh thu 4409 tỷ, lợi nhuận trước thuế đạt 83 tỷ..Đại hội cũng đã bầu bổ sung một số thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2004-2009 cho phù hợp với tình hình mới.
6 tháng cuối năm Tổng công ty đã và đang tiến hành công tác sắp xếp đổi mới doanh nghiệp, thay đổi phương thức quản trị, nâng cao năng lực quản lý với mục tiêu hiệu quả doanh nghiệp, thu nhập đời sống người lao động là thước đo đánh giá sức mạnh của tổ chức, uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp qua đó tạo niềm tin cho các nhà đầu tư . Công tác thị trường sẽ được quan tâm thích đáng, tích cực tìm kiếm thị trường với các nguồn vốn ADB,WB, ODA vốn ngân sách và vốn tại các địa phương, lựa chọn các dự án hợp lý để tham gia đầu tư dự án BOT, quyết liệt trong chỉ đạo tại các dự án đang thi công đảm bảo chất lượng không được phép có dự án phải sửa đi làm lại, chất lượng công trình luôn là sự ưu tiên hàng đầu, đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm: QL1,cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.... Các phong trào văn hóa thể thao, Hội khỏe cấp Tổng công ty sẽ được tổ chức rộng rãi nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động hướng tới chào mừng 70 năm ngành GTVT, tổ chức lễ kỷ niệm 51 năm thành lập Tổng công ty và 50 năm thành lập Công đoàn Tổng công ty một cách trang trọng, tiết kiệm, có ý nghĩa giáo dục cao.
Tác giả bài viết: VP