Đăng lúc: Thứ sáu - 17/01/2014 17:05 - Người đăng bài viết: Nguyen Huy

Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ năm 2013, triển khai Kế hoạch SXKD năm 2014

Chiều ngày 17/1/2014, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đến dự có Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên.
Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ năm 2013, triển khai Kế hoạch SXKD năm 2014

Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ năm 2013, triển khai Kế hoạch SXKD năm 2014

 

Tại hội nghị Tổng giám đốc Cấn Hồng Lai đã trình bày bản báo cáo tổng kết năm 2013 và kế hoạch SXKD 2014. Báo cáo đã nêu rõ, năm 2013 mặc dù có rất nhiều khó khăn nhưng với thương hiệu là một tổng công ty lớn của Bộ GTVT, Tổng công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
Cụ thể, trong năm 2013, sản lượng của toàn Tổng công ty khá cao, với 7.989 tỷ đồng, vượt 9% so với kế năm. Trong các khối ngành nghề, khối thi công cầu, cảng, cơ khí tương đối đủ công việc, tổng sản lượng 9 đơn vị trong khối này đạt mức cao với 4.148 tỷ đồng, chiếm 52% giá trị sản lượng.
Đối với khối thi công đường bộ, đường sắt, tuy công việc còn rất khó khăn nhưng với quyết tâm của Tổng công ty và các đơn vị nên tổng sản lượng của 19 đơn vị trong khối đạt khá với 2.149 tỷ đồng, chiếm 27% giá trị sản lượng toàn Tổng công ty.
Lĩnh vực khó khăn nhất là khối sản xuất vật liệu do số lượng công trình trong ngành XDCB giảm mạnh nên sản phẩm khó tiêu thụ, một số đơn vị không sản xuất được và phải chuyển đổi ngành nghề.
Đối với các lĩnh vực như trường học, tư vấn, quản lý đường bộ và các dịch vụ, hầu hết các đơn vị đều tương đối đầy đủ công việc. Tổng sản lượng của 17 đơn vị trong khối đạt 1.230 tỷ đồng, chiếm 15% giá trị sản lượng của toàn Tổng công ty.
Năm 2013 cũng là năm rất thành công trong công tác thị trường của Cienco1. Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã tham gia đấu thầu tới 27.920 tỷ đồng và trúng thầu nhiều gói thầu lớn với giá trị hơn 12.000 tỷ đồng.
Cienco1 cũng đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình. Xác định chất lượng công trình là sự sống còn của doanh nghiệp, Cienco 1 đã triển khai nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Bộ GTVT trong việc siết chặt quản lý tiến độ chất lượng. "Ngay từ đầu năm, lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo bộ phận kỹ thuật thẩm tra và rà soát tất cả các biện pháp thi công và giải quyết các vướng mắc về kỹ thuật, chính vì vậy, tiến độ và chất lượng của hầu hết các dự án do Cienco1 đảm nhận đều đảm bảo tiến độ và chất lượng tốt, được các chủ đầu tư đánh giá cao" - ông Lai nói.
Cũng theo lãnh đạo Tổng công ty, năm 2014 là năm đầu tiên Tổng công ty hoạt động theo hình thức công ty cổ phần nên định hướng cơ bản trong sản xuất kinh doanh sẽ là "Chất lượng - Tiến độ - An toàn - Hiệu quả".
Trong năm 2014, Cienco1 đặt một số chỉ tiêu như: Sản lượng cả năm đạt trên 8.000 tỷ đồng, doanh thu trên 6.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 60 tỷ đồng và lương bình quân đầu người là 6 triệu đồng/tháng.
Một số công tác trọng tâm trong năm 2014 của Cienco1 là tập trung chỉ đạo điều hành các dự án trọng điểm phải hoàn thành trong năm 2014 và đầu năm 2015 như: Gói thầu A5 và IC9 Dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai; Gói thầu số 3 Dự án Nhật Tân - Nội Bài; Gói thầu số 13 cầu Đông Trù; Cầu Vĩnh Thịnh... Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng sẽ hoàn tất công tác cổ phần hóa doanh nghiệp và tham gia các dự án lớn để có đủ quỹ việc làm cho năm 2015.
Các đại biểu tham dự Hội nghị đã sôi nổi thảo luận các nội dung liên quan đến công tác quản lý chất lượng, tiến độ dự án; công tác quản lý tài chính; các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; công tác bảo trì đường bộ trong giai đoạn cạnh tranh; công tác chăm lo chế độ chính sách với người lao động...
 
 Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Trương Tấn Viên đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên CIENCO1, trong giai đoạn khó khăn của cả ngành vẫn tiếp tục khẳng định thương hiệu, luôn xứng đáng với truyền thống hào hùng 50 năm xây dựng và phát triển. Thứ trưởng cũng rất mong tập thể lãnh đạo, cán bộ CNV Tổng công ty tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để bước sang giai đoạn mới chuyển đổi sang công ty Cổ phần sẽ giữ vững và phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong thời gian qua. Tiếp tục quan tâm hơn nữa tới chế độ chính sách người lao động, quan tâm tới việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất.

Tại Hội nghị Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho tập thể Tổng công ty và công ty CP Cầu 12; trao 7 cờ thi đua xuất sắc của Bộ GTVT năm 2013 cho Cty XD123, TCCG1, XN Cầu 18, XN Cầu 17, Công ty TNHH MTV 232, Công ty CP TVTNCTGT 1, Công ty CP Cầu 14.
 
Tác giả bài viết: Đức Thắng - Tiến Mạnh