Đăng lúc: Thứ ba - 25/08/2015 20:11 - Người đăng bài viết: Nguyen Huy

CIENCO1 đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Vương Quốc Campuchia

Sáng ngày 22/8, Bộ trưởng Bộ GTCT Cambodia Tram IV Tek, Thứ trưởng Bộ GTVT Việt Nam Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác của Bộ Công chínhCambodia đã đến thăm CIENCO1 và trao Huân chương Hữu nghị Hạng Nhất của Vương quốc Cambodia cho tập thể CIENCO1 và 6 huân chương Hữu nghị Hạng nhì cho 6 cá nhân vì đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc góp phần vào quá trình xây dựng phát triển Vương Quốc Cambodia.
Bộ trưởng Tram IV Tek trao Huân chương Hữu nghị Hạng nhì của Vương quốc Cambodia cho CIENCO1

Bộ trưởng Tram IV Tek trao Huân chương Hữu nghị Hạng nhì của Vương quốc Cambodia cho CIENCO1

Tại buổi lễ Bộ trưởng Tram IV Tek đã đánh giá cao CIENCO1 là nhà thầu xây dựng giao thông đầu tiên của Việt Nam trúng thầu một dự án quốc tế tại Campuchia, năm 2003 được Chính phủ hoàng gia cho phép thi công dự án Quốc lộ NR2 nối từ biên giới có điểm đầu từ cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang) tới thị xã TaKeo(Campuchia) , sau 5 năm thi công với nhiều nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn thử thách đặc biệt là điều kiện thời tiết và sự biến động lớn về giá vật tư thi công, Cienco1 đã hoàn thành dự án với chất lượng tốt được chính phủ Hoàng gia và Bộ GTCC đánh giá cao. Phát huy kết quả đã đạt được CIENCO1 tiếp tục ghi dấu ấn của mình khi hoàn thành Dự án đường Quốc lộ 78 dài 70km (Dự án có nguồn vồn ODA của Chính phủ Việt Nam). Uy tín, thương hiệu CIENCO1 đã tiếp tục được khẳng định  CIENCO1  i tiếp tục nhận được các hợp đồng mới tại Vương quốc Campuchia đó là Dự án QL11 từ Km61 tới Km151 và Dự án cải tạo nâng cấp đường nông thôn – Campuchia ( Gói C) và hiện nay là dự án cầu Chrey Thom – Long Bình nối liền quốc lộ 21 Camphuchia và QL 91 của Việt Nam. Bộ trưởng cũng tin tưởng với uy tín, thương hiệu của mình, CIENCO1 sẽ hoàn thành tốt đẹp các dự án tại vương quốc Cambodia trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể  rất vui mừng được tham dự buổi lễ trao tặng Huân chương của Chính phủ Hoàng gia Campuchia cho các cá nhân, tập thể của Tổng công ty Xây dựng CTGT 1 (CIENCO 1).  Việt Nam và Campuchia có mối quan hệ láng giếng tốt đẹp, lâu đời với sự gần gũi về địa lý, tương đồng về văn hóa và lợi ích chung. Nhân dân hai nước đã cùng kề vai sát cánh, ủng hộ giúp đỡ nhau trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc và sẽ phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, truyền thống Việt Nam – Campuchia lên một tầm cao mới theo phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững dài lâu”, hướng đến mục tiêu thương mại 2 chiều đạt 5 tỷ USD vào cuối năm 2015. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, CIENCO 1 là một trong những đơn vị hàng đầu, uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng các công trình GTVT không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Campuchia. Điều này đã được thể hiện qua việc Chính phủ Hoàng gia Campuchia tặng thưởng Huân chương cho các cá nhân, tập thể của CIENCO 1 ngày hôm nay.  Thứ trưởng cũng đề nghị toàn thể cán bộ, công nhân viên của CIENCO 1 phấn đấu, nỗ lực hoàn thành việc xây dựng cầu Long Bình – Chrey Thom trong tháng 01/2016 và tiếp tục là đơn vị cầu nối, đóng góp vào sự phát triển của ngành GTVT hai nước.

Tại buổi Lễ, Tổng giám đốc Cần Hồng Lai trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng cùng lãnh đạo chuyên viên Bộ GTCC Camphuchia luôn dành sự quan tâm đặc biệt và hỗ trợ cho CIENCO1 nhiều năm qua. CIENCO 1 trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ GTCC Campuchia và Bộ GTVT Việt Nam đã ủng hộ giúp đỡ để CIENCO 1 thực hiện được các dự án như đường 78, cầu Long Bình thời gian qua và tiếp tục là đơn vị cầu nối cho sự phát triển của ngành GTVT hai nước thời gian tới. CIENCO1 tin tưởng rằng với sự quan tâm tạo điều kiện của chính phủ Hoàng gia và đặc biệt từ Bộ GTCC Campuchia, CIENCO1  sẽ hoàn thành tốt các dự án trên và mong rằng tiếp tục nhận được các dự án mới để đóng góp được nhiều hơn vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước Campuchia tươi đẹp. 

 

 

 

 
Tác giả bài viết: VP